Hôm nay,  

Vợ Tập Cận Bình Gây Ấn Tượng Trong Chuyến Đi Nga

28/03/201300:00:00(Xem: 4206)
MOSCOW - Đệ nhất phu nhân Peng Liyuan xuất hiện bên cạnh chủ tịch Tập Cận Bình trong chuyến công du đầu tiên của lãnh tụ, bắt đầu tại thủ đô Nga.

Phóng viên nhận xét: bà Peng gây ấn tượng và đánh bóng hình ảnh của người Hoa ở ngoại quốc. Mặc áo ngoài thắt dây lưng, cổ áo đứng và khăn quàng màu xanh nhạt, bà Peng cười rạng rỡ trong lúc bắt tay các viên chức Nga chủ nhà.

1 viên chức Trung Quốc nói với nhà báo "Chúng tôi luôn luôn trông đợi 1 đệ nhất phu nhân trang nhã trước nhãn quan của thế giới - bây giờ chúng tôi đã có".

Phu nhân họ Peng 51 tuổi tỏ ra không cần giúp đỡ trong giao tiếp với công chúng - bà đuợc biết tiếng với giọng hát cực cao và các bài ca ái quốc. Đệ nhất phu nhân Trung Quốc xuất thân từ thành phần khiêm tốn trong 1 gia đình nghệ sĩ. Thân phụ là giám đốc Viện bảo tàng địa phương tỉnh Shandong, mẹ là thành viên 1 ca đoàn. Khi 14 tuổi, bà Peng vào trường nghệ thuật và thiết kế, 4 năm sau gia nhập ca đoàn của quân giải phóng. Bà có bằng tiến sĩ về âm nhạc sắc tộc, là giám đốc Viện nghệ thuật của quân đội, hàm thiếu tướng.

Ông Liu Guchang, cựu ĐS tại Moscow, mô tả bà Peng là nguời đầy đủ điều kiện và khả năng để đóng góp vào các hoạt động ngoại giao.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.