Hôm nay,  

TT Syria Assad Gửi Thư Cho 5 Nước Nhóm BRICS, Kêu Cứu

28/03/201300:00:00(Xem: 3629)
DURBAN - Lãnh tụ Assad hô hào các nhà lãnh đạo dự hội nghị thượng đỉnh của 5 nền kinh tế mới nổi, là BRICS, giúp chấm dứt xung đột đổ máu tại Syria.

Ông Assad cho hay đất nước ông đang là đối tượng tấn công khủng bố của các nước Arap, khu vực và tây phương.

Công văn của lãnh đạo Damascus đuợc truyền thông trong nước phổ biến hôm Thứ Tư - 1 ngày trước, hội nghị thượng đỉnh Arap cho phép đối lập Syria nhận ghế đại diện Syria bỏ trống từ khi chính quyền Damascus bị khai trừ, Tháng 11-2011.

Thông tấn SANA tại Syria lên án Liên Đoàn Arap nhân nhượng các giá trị của tổ chức vì quyền lợi của nhóm hợp tác vùng Vịnh Arap và phương tây.


Iran cũng đả kích quyết định của Liên Đoàn Arap giao ghế đại diện Syria cho SNC.

Nhưng, hội nghị Doha quyết định ủng hộ 1 điểm trong thông cáo chung cho phép viện trợ quân sự cho đối lập Syria, tuy xác nhận giải pháp chính trị vẫn là ưu tiên.

Tại hội nghị Doha, lãnh tụ al-Khatib tuyên bố: NATO bảo vệ miền bắc Syria do quân nổi dậy kiểm soát sẽ là thông điệp có ý nghĩa với Damascus. Ông Khatib giải thích lý do ông từ chức là không thấy cộng đồng quốc tế can thiệp trong khi lãnh tụ Assad tiếp tục tàn sát thường dân hàng ngày - tổ chức SNC đã bác bỏ đơn từ chức của ông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.