Hôm nay,  

Brazil, TQ: Ký Hiệp Ước Trao Đổi Tiền Tệ Trị Giá 30 Tỉ MK

28/03/201300:00:00(Xem: 3392)
DURBAN - Thương lượng trao đổi tiền tệ tương đương 30 tỉ MK ký kết giữa Brazil và Trung Quốc bên lề hội nghị thứ 5 của khối BRICS sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong quan hệ mậu dịch song phương bất kể các biến động tài chính toàn cầu và khủng hoảng tương lai - dự định này đuợc loan báo trước tiên tại hội nghị môi trường Rio + 20 họp trong năm qua.

Ý định của Brazil và Trung Quốc là ngân hàng trung ương của 2 nước có thể trao đổi tiền với nhau khi có rối loạn trong hệ thống tài chính quốc tế.

Bộ trưởng kinh tế Guido Mantega của Brazil tuyên bố "Khi có biến động, chúng tôi có tín dụng với đối tác quốc tế lớn nhất, nên sẽ không có gián đoạn trong mậu dịch song phương".

Thống đốc Alexandre Tombini của ngân hàng quốc gia Brazil xác nhận "Chúng tôi có tiền mặt tương đương 30 tỉ MK là tương đương số lượng hàng Brazil bán sang Hoa Lục trong 8 tháng và 10 tháng nhập cảng hàng từ Trung Quốc, là đủ bảo đảm mua bán bình thường".

Bắc Kinh đã ký 1 số thỏa thuận tương tự với Australia, Argentina và đang thương lượng với Hong Kong, Nhật và vương quốc Anh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.