Hôm nay,  

2016: TQ là Nền Kinh Tế Lớn Nhất Thế Giới; Tổ Chức OECD Của LHQ: TQ Phải Cải Tổ Để Hỗ Trợ Tăng Trưởng

23/03/201300:00:00(Xem: 3398)
BẮC KINH - Tổ chức hợp tác phát triển kinh tế (OECD) nhận xét: các lãnh vực tài chính, đô thị hoá, chủ quyền quốc doanh và canh tân tại Trung Quốc cần cải tổ để hỗ trợ tăng trưởng, tuy Trung Quốc chịu đựng đuợc khủng hoảng hơn các nước khác trong tổ chức.

Cuộc khảo sát của OECD cho hay Trung Quốc đang tiến đúng hướng để trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới vào khoảng năm 2016 sau 4 thập niên tiến bộ đuổi kịp các nước. Hồ sơ của OECD ghi nhận: có bằng chứng kinh tế Trung Quốc trở lại tăng tốc sau 1 thời gian giảm sút. Nhưng, để duy trì sức tăng trưởng bền vững trong dài hạn, cần có xung lực của tái tục cải tổ.


Các khuyến cáo của OECD gồm: nới lỏng các hạn chế với dòng chảy của vốn, tăng định mức đầu tư nội địa, cho phép linh động hơn về hối suất, củng cố tác quyền, giảm chủ quyền quốc doanh với 1 số ngành nghề, công nhận 1 số quyền về đất với nông dân và thị dân.

Theo phúc trình của OECD, vẫn còn 1 số rủi ro, gồm tình trạng đình trệ của kinh tế toàn cầu. Trong số các bất trắc nội tại, có tình trạng tăng giá địa ốc. Trong dài hạn, chênh lệch lợi tức và xã hội lão hoá là nguồn căng thẳng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.