Hôm nay,  

Giáo Hoàng Khi Là Hồng Y: LM Lấy Vợ Cũng Tốt, Có Lợi Cũng Như Giáo Hội Chính Thống Đông Phương, Nhưng Giám Mục Thì Đừng

21/03/201300:00:00(Xem: 7215)
VATICAN -- Đức Hồng Y Jorge Bergoglio bày tỏ trong một cuôc phỏng vấn trước khi trở thành Đức Giáo Hoàng Francis rằng ông từng bị lô cuốn bởi một phụ nữ và nói rằng luật tu sĩ độc thân có thể được thay đổi.

Lời đó in trong cuốn sách bằng tiếng Tây Ban Nha “On the Heavens and the Earth” (Về Đất với Trời), đươc dịch và tường trình bởi thông tấn Công giáo Aleteia.

Điều này là giáó dân suy nghĩ rằng có thể sẽ có thay đổi chính sách lớn tại Vatican những ngày tới.

Ngà khi còn làm Tổng giám Mục Buenos Aires, nói rằng một lần khi cố vấn cho một chủng sinh bị quyến rũ bởi cảm tình với một thiếu nữ, ngài nói, “Tôi giúp anh ta bình an để làm người Công giao1ó tốt và không phải là một linh mục hư hỏng. Trong Giáo Hội Thiên Chúa Tây Phương mà tôi phụ thuộc, tu sĩ không kể lấy vợ như Giáo Hội Công Giáo Đông Phương ở Hy Lạp, Nga, Ukraine và Byzantine. Trong các giaó hội đó, linh mục có thể lấy vợ nhưng Giám Mục phải độc thân. Họ đều là các linh mục tốt lành. Tôi khi tôi giỡn và nói với họ rằng họ có vợ ở nhà, nhưng họ không nhận ra rằng họ cũng thêm một điểm lợi là có cả bà má vợ nữa.”

Linbh mục Thomas Reese, nhà phân tích Vatican cho báo National Catholic Reporter, nói rằng ông ngạc nhiên vì các bình luận của ngài: “Mấy vị giao1ó hoàng trước đó đều nói rõ là không muốn đổi luật tu sĩ đôc thân hay bàn tới. Nhưng có vẻ tân Giáo Hoàng sẵn sàng nói về chuyện này rồi.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.