Hôm nay,  

NATO: Sắp Có Kế Hoạch Xóa Sổ Chế Độ Assad Tại Syria

20/03/201300:00:00(Xem: 5471)
Tư lệnh quân đội Hoa Kỳ tại Châu Âu nói hôm Thứ Ba rằng nhiều quốc gia trong khối NATO đang chuẩn bị các kế hoạch bất thần để kết thúc cuộc nội chiến 2 năm tại Syria khi mà chế độ Tổng Thống Bashar Assad cáo buộc Mỹ ủng hộ đối lập Syria dùng vũ khí hóa học.

Cuộc nội chiến kéo dài 2 năm tại Syria đã giết chết khoảng 70,000 người và làm cho khoảng 2.5 triệu người dân di tản.

Trong khi đó viên chức Hoa Kỳ nói rằng không có chứng cứ về việc lực lượng của Assad hay đối lập sử dụng vũ khí hóa học trên chiến trường tại miền Bắc Syria, chủ tịch Ủy Ban Tình Báo Hạ Viện là Dân Biểu Mike Rogers, Cộng Hòa, Michigan, nói rằng có “khả năng cao” rằng chính quyền [Syria] đã sử dụng vũ khí hóa học.


“Tình hình Syria sẽ tiếp tục trở nên tồi tệ,tồi tệ và tồi tệ,” theo Tư Lệnh Hoa Kỳ tại Châu Âu Đô Đốc James Stavridis, nói với Ủy Ban Quân Vụ Thượng Viện. “Không có dấu hiệu chấm dứt cuộc nội chiến này.”

Stavridis, sắp về hưu, nói rằng một số quốc gia NATO đang xem xét nhiều chiến dịch quân sự để kết thúc cuộc chiến chết người và hỗ trợ đối lập Syria, gồm việc dùng phi cơ bảo vệ vùng cấm bay, cung cấp tài trợ quân sự cho đối lập và gỡ cấm vận quân sự.

Syria là một trong những kho vũ khí hoá học lớn nhất thế giới và Washington đã từng cảnh cáo cao độ kể từ năm ngoái về khả năng sử dụng hay chuyển giao vũ khí hóa học bởi quân đội Assad.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.