Hôm nay,  

B-52 Mỹ Bay Trên Bầu Trời Nam Hàn Để Răn Đe Bắc Hàn; Mỹ, Nhật: Siết Chặt Trừng Phạt Tài Chính Với Bắc Hàn

20/03/201300:00:00(Xem: 4352)
TOKYO - Bộ trưởng Phủ Thủ Tướng Yoshihide Suga cho biết Nhật và Hoa Kỳ sẽ siết chặt hơn các trừng phạt tài chính với Bắc Hàn.

Ông Suga loan báo: thứ trưởng David Cohen phụ trách tình báo tài chính và chống khủng bố của Bộ ngân khố Hoa Kỳ đã thỏa thuận với các Bộ ngoại giao và tài chính của Nhật về việc này. Theo lời ông Suga, Nhật từ từ thực hành các nghị quyết trừng phạt của HĐ Bảo An và cưỡng chế các trừng phạt tương tự Hoa Kỳ.

Ngoài ra, trong 1 cuộc họp báo khác, bộ trưởng quốc phòng Itsunori Onodera cho hay Nhật đang theo dõi sát các hành động của Pyongyang sau lời đe dọa sẽ tấn công phủ đầu Nam Hàn và Hoa Kỳ bằng vũ khí nguyên tử

Liên quan đến tình hình Bắc Hàn, một bản tin khác cho biết Mỹ cho máy bay B-52 bay trên bầu trời Nam Hàn để răn đe Bắc Hàn. Bản tin viết chi tiết như sau.

SEOUL - Oanh tạc cơ nguyên tử B-52 bay trên không phận Nam Hàn như là đáp lại lời đe dọa tấn công phủ đầu từ chế độ Pyongyang - oanh tạc cơ B-52 cũng có thể mang bom quy ước, bay trên bầu trời Nam Hàn hôm 8-3 và đã trở lại hôm Thứ Ba.

Đây không phải là lần đầu tiên B-52 đuợc huy động trong 1 chương trình tập trận.


Hôm Thứ Hai, thứ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter nhắc lại sự cam kết dùng "dù nguyên tử" để bảo vệ đồng minh Nam Hàn.

Cùng ngày Thứ Ba, TT Park Geun-hye hô hào Pyongyang chọn định hướng khác - bà nói "Chế độ Kim phung phí tiền bạc vào các chương trình phát triển vũ khí, bỏ đói hàng triệu dân"

Trong khi đó một bản tin khác nói rằng Bắc Hàn tung video cảnh giả tưởng Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn bị tấn công. Bản tin viết như sau.

SEOUL - Bắc Hàn đã sản xuất 1 video minh họa cảnh thủ đô Hoa Kỳ bị tấn công.

Video dài 4 phút lấy tựa đề "Bão lửa tại bản doanh của chiến tranh" đã phóng lên trang mạng chính thức của nhà cầm quyền Pyongyang hôm Thứ Hai. Video này dùng ảnh chụp pháo đài bay B-52 và hàng không mẫu hạm để mô tả Hoa Kỳ như là cường quốc nguyên tử bắt nạt và muốn bẻ cong ý chí của Pyongyang.

Sau đó là cảnh thiện xạ bắn sẻ nhắm đich là Bạch Ốc, nối tiếp bằng hình ảnh quả cầu lửa tại Capitol Hill.

Giọng 1 nữ xuớng ngôn nói "Phi đạn chiến luợc của chúng ta không có giới hạn tầm bắn".

Đầu tháng trước, 1 video của Bắc Hàn tạo cảnh giả tưởng thành phố New York chìm trong lửa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.