Hôm nay,  

Mỹ: Bảo Vệ Nam Hàn Sẽ Xài Cả Nguyên Tử; Mỹ: Bảo Vệ Nam Hàn Bằng Mọi Phương Tiện...

19/03/201300:00:00(Xem: 5755)
SEOUL - Mọi tài nguyên quân sự kể cả vũ khí nguyên tử sẽ đuợc xử dụng để bảo vệ đồng minh Nam Hàn, theo khẳng định của thứ trưởng quốc phòng Hoa kỳ, ông Ashton Carter, sau cuộc hội đàm với bộ trưởng quốc phòng Kim Kwan-jin.

Trong chuyến công du 4 nước, gồm Nhật, Philippines, Indonesia, ông Carter tuyên bố tại Seoul: chúng tôi duy trì cam kết mở rộng khả năng răn đe bằng dù che nguyên tử.

Căng thẳng tại bán đảo Hàn bắt đầu sau lần thử nguyên tử thứ 3 của chính quyền Pyongyang trong tháng qua, bất kể nghị quyết của HĐ Bảo An, và tiếp đó dọa tấn công phủ đầu. Pyongyang cũng xác quyết không còn bị ràng buộc bởi thỏa thuận đình chiến 1953.


* Bộ Trưởng Jack Lew, Đại Diện Đặc Biệt Của TT Obama, Đi Bắc Kinh

BẮC KINH - Thông cáo báo chí của Bộ tài chính Trung Quốc cho biết bộ trưởng ngân khố Hoa Kỳ công du Trung Quốc ngày 19 và 20-3 như là đại diện đặc biệt của TT Obama - Bộ tài chính Trung Quốc loan báo "Trung Quốc hoan nghênh chuyến đi của bộ trưởng Jack Lew".

Trong thời gian này, ông Lew sẽ hội đàm với các viên chức cao cấp. Ông Lew nguyên là chánh văn phòng Bạch Ốc đuợc TT Obama chọn để thay thế cựu bộ trưởng ngân khố Tim Geithner trong tháng qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.