Hôm nay,  

Quân Nổi Dậy Syria Họp Để Tổ Chức Chính Phủ Lâm Thời; Chiến đấu cơ Syria dội bom trên lãnh thổ Lebanon

19/03/201300:00:00(Xem: 3131)
ISTANBUL - Các tổ chức đối lập Syria họp tại Thổ Nhĩ Kỳ hôm Thứ Hai để tổ chức chính quyền lâm thời - với sự tham gia của 63 đại biểu đại diện các nhóm, chủ tọa hội nghị là lãnh tụ al-KHatib của Liên Minh Đối Lập (SNC) đuợc quốc tế hậu thuẫn.

12 ứng viên Thủ Tướng đuợc đại hội đồng của SNC đề cử sau tham khảo với các nhóm và tổ chức.

12 ứng viên gồm đa số là chuyên gia lưu vong, và 2 người sinh sống trong vùng do chính quyền Assad kiểm soát.

72 thành viên của đại hội đồng SNC là những người có quyền biểu quyết.

* Chiến Đấu Cơ Syria Không Tập Tại Biên Giới Lebanon

BEIRUT - Nguồn tin quân sự Lebanon cho hay chiến đấu cơ Syria tấn công 1 thị trấn biên giới bên phần đất Lebanon, phiá đông thung lũng Bekaa, vào sâu không phận Lebanon khoảng 1 kilomét.


Mục tiêu không tập là Kerbet Younan, trong vùng Arsal, nơi sống tập trung dân theo hệ phái Sunni ủng hộ quân nổi dậy Syria.
Trang mạng tin tức Nahamet dẫn nguồn ẩn danh theo đó chiến đấu cơ Syria không tập tại biên giới không rõ tại lãnh thổ Lebanon hay Syria. Arsal là vùng núi hiểm trở, là lý tưởng để vận chuyển lén vũ khí qua biên giới.

Theo tin của Nahamet, 1 đội tuần tiễu đã đuợc phái đến biên giới để kiểm chứng có phải chiến đấu cơ Syria đã nhắm đánh phần đất Lebanon.

Tuần qua, nhà cầm quyền Damascus đã dọa tấn công tại Lebanon nếu các phần tử vũ trang tiếp tục xâm nhập. Trong thời gian qua, Lebanon khẳng định không can dự cuộc xung đột tại Syria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.