Hôm nay,  

Nội Các Liên Hiệp Netanyahu Có Thể Đổ Bất Cứ Lúc Nào

19/03/201300:00:00(Xem: 3241)
JERUSALEM - Sau 40 ngày thương lượng, Thủ Tướng Netanyahu đã tổ chức chính quyền liên hiệp với 2 ngôi sao chính trị mới nổi.

Chính khách trung tả Yest Atid và lãnh tụ Naftali Bennett ủng hộ chính sách xây dựng nhà định cư đã ký kết tham gia chính quyền chỉ mấy ngày trước chuyến công du Trung Đông của TT Obama.

Nhà báo phỏng vấn ông Ofer Bronchtein, cựu cố vấn của Thủ Tướng Rabin và đồng sáng lập của International Forum for Peace in the Mideast, để hỏi về sự vắng mặt của các đảng chính thống giáo.

Ông Bronchtein giải thích : nghĩ rằng chính phủ mới không hữu khuynh như chính phủ trước là sai. Nhưng, về quan hệ quốc tế, chính phủ liên hiệp là giữa hữu khuynh và cực hữu.


Về câu hỏi Thủ Tướng Netanyahu có là yếu thế sau các nhân nhượng, ông Bronchtein tiên đoán chính phủ liên hiệp có thể sụp đổ bất cứ lúc nào, chậm lắm là 2 năm.

Về triển vọng hoà đàm với Palestine, cựu cố vấn Thủ Tướng nghĩ là bất khả vì gồm chính khách Bennett, là nhân vật chủ trương chống lại sự thành lập tân quốc gia Palestine.

Theo ông này, chính khách Bennett có thể rút lui, và nếu ngưng các hoạt động xây dựng nhà định cư, Thủ Tướng Netayanahu sẽ phải quay sang tìm kiếm hậu thuẫn của phe chính thống giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.