Hôm nay,  

Airbus Nhận Đơn Đặt Hàng Giá 20 Tỉ MK Từ Indonesia

19/03/201300:00:00(Xem: 3263)
PARIS - Nhà sản xuất Airbus nhận đuợc hợp đồng trị giá 20 tỉ MK với đơn đặt hàng của hãng Lion Air (Indonesia), đang là hãng hàng không thương mại phát triển nhanh nhất thế giới.

Nguồn tin thông thạo cho biết thỏa thuận đuợc loan báo tại buổi lễ có mặt TT Hollande.

Tập đoàn EADS không bình luận tin trên. Truyền thông Pháp tiết lộ: TT Hollande định chúc mừng lãnh đạo của Airbus tại buổi lễ.

Nhà báo nhắc lại: cuối năm 2011, lễ công bố đơn đặt hàng 201chiếc Boeing trải thảm đỏ đón tiếp TT Obama tại Jakarta - khi ấy, Liên Âu tố cáo áp lực của Washington mà Bạch Ốc và Boeing phản bác. Đơn đặt hàng của Lion Air để mua A-320 có thể là hơn 200 chiếc. Đông nam Á đang là thị trường phát triển với nhu cầu phi cơ tầm bay trung bình.


Indonesia là quốc gia gồm 17,000 đảo với nền kinh tế không bị ảnh hưởng của khủng hoảng nợ tại châu Âu hiện là sức thu hút mạnh với các nhà sản xuất phi cơ.

Thị trường hàng không nội địa Indoensia với dân số lớn hạng 4 thế giới hiện tăng trưởng với tốc độ 21% hàng năm. Giá của mỗi chiếc A-320 là 100 triệu MK.

Tuần qua, hãng Lufthansa của Đức đặt mua 102 chiếc Airbus và Boeing tổng trị giá 35 tỉ MK. Turkish Airlines chọn mua 82 chiếc Airbus và Ryanair của Ireland ký hợp đồng mua 170 chiếc Boeing.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.