Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Phanxicô I: Giáo Hội Cần Phải Đổi Mới; Trước Khi Đi Tu, Tân Giáo Hoàng Có Người Yêu Láng Giềng Cùng Tuổi

16/03/201300:00:00(Xem: 7024)
VATICAN - Vị lãnh đạo mới của Vatican xác quyết "Giáo hội đang gặp khó khăn chỉ có thể là 1 loại tổ chức từ thiện không có nền tảng tâm linh trừ phi thực hiện đổi mới."

Trong thánh lễ cử hành với đoàn hồng y hôm Thứ Năm, vị Giáo hoàng đầu tiên từ Nam Mỹ nói "Tôi muốn tất cả chúng ta có can đảm để bước vào sự hiện diện của Thiên Chuá." Theo lời ngài, bươc tới, xây dựng và thú nhận không dễ lắm, đôi khi có sự run sợ.

Vị Giáo hoàng thứ 266 nguyên là hồng y Jorge Mario Bergoglio của Argentina đã băt đầu triều đại mới với việc gặp gỡ dân thường tại Rome và đặt vòng hoa tại chân tượng thánh nữ Maria. Ngài đã đến cầu nguyện tại bàn thờ Thánh Ignatius of Loyola, nhà thành lập dòng Tên mà ngài theo để tu học. Ngài nói "anh chị em đừng bi quan hay thối chí".

Tại nhà nguyện Sistie, ngài lên tiếng bằng tiếng Italy, và sau dành 1 phút trò chuyện với mỗi vị trong đoàn 150 hồng y.

Toà Thánh tiết lộ: sau kết quả biểu quyết bầu giáo hoàng của mật nghị, ngài đã cùng các hồng y trở lại trú sở của hàng giáo phẩm bằng minibus thay vì dùng xe limousine mang bảng số "Vatican State One".

Liên quan đến Tân Giáo Hoàng Francis, một bản tin khác cho biết trước ngày tu học, ngài yêu mến cô hàng xóm cùng tuổi. Bản tin viết chi tiết như sau.

BUENOS AIRES - Bà cụ Amalia Damonte 76 tuổi đang lớn lên bên nhà hàng xóm của Giáo hoàng tương lai cho biết bà là đối tượng cảm mến của cậu Jorge Mario Bergoglio, cùng 12 tuổi vào thời gian ấy. Nay bà cụ vẫn sống tại ngôi nhà cách nhà giáo hoàng tương lai 4 căn, tại thủ đô Argentina.

Theo lời bà cụ Damonte, Bergoglio đã có ý định phục vụ Thiên chuá từ rất sớm.

Trong 1 lá thư viết tay, Bergoglio vẽ 1 ngôi nhà màu trắng, mái đỏ, với dòng chữ kèm theo ghi rằng khi cưới Amalia, sẽ mua nhà như thế. Cũng thư này ghi: "Nếu tôi không cuới bạn, tôi sẽ là tu sĩ".

Song thân của bà cụ Damonte nổi giận với thư ấy, và chấm dứt tình bạn giữa 2 người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.