Hôm nay,  

Các Mảnh Xác Phi Hành Gia Được Gom Lượm, Thử Dna

04/02/200300:00:00(Xem: 4056)
HOUSTON - Một số bộ phận cơ thể của các phi hành gia đã được tìm thấy ở vùng nông thôn Texas, gần ranh giới Louisiana - cùng khu vực đang tập trung nỗ lực thu hồi các mảnh của tàu không gian bị cháy/nổ.
Các nhà khảo nghiệm tử thi tin rằng dù tàu con thoi Columbia rã thành nhiều mảnh ở cao độ 39 dặm, các mảnh cơ thể người sẽ được xác nhận lý lịch.
Bác sĩ Manfred Fink của trường đại học Texas nói "Việc nhận diện sẽ được thực hiện bằng tóc và xương nữa - trừ phi xác bị cháy quá nặng".
DNA cũng không phải là phương tiện duy nhất, mà dấu tay, hồ sơ nha khoa, ảnh quang tuyến X trong hồ sơ y khoa của các phi hành gia đều có thể được sử dụng để đối chiếu, nếu các phần cơ thể vẫn còn.

Theo giám đốc trung tâm giảo nghiệm quốc gia tại Orlando (Florida) Carrie Whitcomb, chuyên viên giảo nghiệm sẽ làm được việc nhận diện miễn là còn các tế bào.
NHưng, các chuyên gia không chắc các kỹ thuật trong phòng thí nghiệm đem lại kết quả ở các mảnh xác bị uế nhiễm vì các loại hóa chất của tàu con thoi.
Tại trung tâm không gian Johson ở Houston, phát ngôn viên Eileen Hawley tuyên bố "một số mảnh cơ thể của các phi hành gia đã được thu hồi".
Tưởng cần nhắc lại rằng các khoa học gia đã xác nhận được lý lịch của tất cả nạn nhân chuyến bay TWA năm 1996 từ những mảnh mô vớt từ biển. Vào thời gian ấy, tỉ lệ xác nhận lý lịch 100% chưa bao giờ được nghe tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.