Hôm nay,  

Liên Âu: Giải Pháp Chính Trị Là Lối Thoát Duy Nhất Cho Syria

13/03/201300:00:00(Xem: 4346)


BRUSSELS - Hôm Thứ Ba, Liên Âu tái xác nhận giải pháp duy nhất cho khủng hoảng Syria là giải pháp chính trị trong khi Nga tỏ ý hy vọng vào dàn xếp chính trị, dù khó khăn.
Các ngoại trưởng Liên Âu họp với ông Brahimi, sứ giả của LHQ và Liên Đoàn Arap - sau các thảo luận, ủy viên đối ngoại Catherin Ashton cho hay 27 nước thành viên Liên Âu tiếp tục hậu thuẫn các nỗ lực của ĐS Brahimi trong việc tạo điều kiện cho các đối thoại giữa các phe Syria.
Bà Ashton khẳng định: giải pháp duy nhất là giải pháp chính trị và Liên Âu sẵn sàng giúp sức bằng mọi cách có thể - bà nói: Liên Âu quyết gia tăng hỗ trợ dân Syria và hậu thuẫn đối lập Syria. Liên Âu là nhà cấp viện lớn nhất trong khủng hoảng nhân đạo của Syria với trên 400 triệu euro - bà Ashton khẳng định: chúng tôi làm việc với các đối tác quốc tế để thu hẹp các bất đồng.

Tại thủ đô Nga, ngoại truởng Sergei loan báo sẵn sàng giúp tìm kiếm giải pháp chính trị cho Syria. Ông Lavrov cho biết chính quyền Damascus đã đưa các đề nghị về đối thoại - ông nói tổ chức của đối lập (SNC) là 1 lực luợng ảnh hưởng của đối lập và Moscow ủng hộ ý định tìm kiếm giải pháp chính trị của họ.
Trong khi đó, SNC hoãn 1 lần nữa hội nghị thành lập chính phủ lâm thời định họp trong tháng qua tại Istanbul để suy cử Thủ Tướng. 1 thành viên tiết lộ có 5 ứng viên, và đối lập Syria muốn tổ chức chính quyền tại các vùng giải phóng trong nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.