Hôm nay,  

Lạm Phát Tại TQ Tháng 2 Là 3.2%, Cao Nhất 10 Tháng

12/03/201300:00:00(Xem: 5355)
BẮC KINH - Tỉ lệ lạm phát tại Hoa Lục trong Tháng 2 tăng 3.2% so với năm trước, là cao nhất 10 tháng, cùng thời gian Tết âm lịch đẩy giá luơng thực lên cao. Lạm phát là đề tài nóng về chính trị tại Trung Quốc.

Quan ngại của dân chúng về lạm phát leo thang có thể buộc giới lãnh đạo Bắc Kinh xiết chặt chính sách tiền tệ gây ảnh hưởng bất lợi với nhu cầu tăng trưởng kinh tế quốc nội. Tuy nhiên, giới phân tích tin rằng Bắc Kinh không vội hành động - họ nói : lạm phát tăng vì nhu cầu tiêu thụ trong thời gian Tết.

Các nhà phân tích của Merrill Lynch nhận xét : ảnh huởng với thị trường và chính sach là giới hạn trong lúc các nhà đầu tư và viên chức biết nhu cầu Tết gây xáo trộn vật giá.

Trong thời gian gần đây, tốc độ tăng trưởng tại Hoa Lục có chậm bớt - thống kê ghi : tỉ lệ GDP tăng 7.8% trong năm 2012 là yếu nhất 13 năm.

Vài tháng qua, Bắc Kinh đã bắt đầu 1 số biện pháp kích cầu - về đầu tư, giới lãnh đạo Trung Quốc đã chấp thuận các dự án hạ tầng cơ sở trị giá 150 tỉ MK để tạo việc làm.

Tại QH, các viên chức đã quyết định chỉ tiêu lạm phát là 3.5% trong khi kinh tế gia Zhang Zhiwei của Nomura nghĩ rằng với chính sách tiền tệ hiện tại, vật giá sẽ tăng nhiều hơn ngưỡng 3.5%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.