Hôm nay,  

Tt Bush Sẽ Đọc Thông Điệp: Tấn Công Iraq, Cứu Kinh Tế

22/01/200300:00:00(Xem: 3992)
WASHINGTON D.C. - TT Bush đang chuẩn bị bản thông điệp về tình trạng liên bang với hi vọng biện minh được nhu cầu đánh Iraq trong khi kế hoach nội trị hướng vào mục tiêu tái tranh cử.
Các vị phụ tá Bạch Oác đang xem lại thông điệp liên bang ngày 28-1, pha trộn cân bằng các việc đối ngoại và nội trị, cho biết TT Bush sẽ hứa hẹn hoàn thành các mục tiêu lớn của 1 quốc gia lâm chiến, và khôi phục nền kinh tế trì trệ.
Tham vụ baó chí Ari Fleischer nói "TT nghĩ rằng thông điệp này nói tới những việc lớn, mô tả viễn kiến về vai trò của Hoa Kỳ trên thế giới, và về cách giúp những người dân cần giúp và cần thông cảm, cũng như làm cach nào củng cố nền kinh tế".

Theo cac phụ tá Bạch Oác, TT Bush có ý định cổ võ kế hoạch giảm thuế 640 tỉ trong 10 năm cùng với các chính sách nội trị khác, gồm : cải tổ Medicare, tài trợ thuốc chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho thành phần không có bảo hiểm, cải tổ quỹ An Sinh Xã Hội, và một loạt sáng kiến mới giúp các tổ chức từ thiện tôn giáo nhận được tiền phục vụ cộng đồng từ quỹ liên bang.
Các kết quả khảo sát dư luận cho thấy hậu thuẫn dành cho dự định tấn công Iraq là nhẹ và có điều kiện, công chúng muốn TT Bush phối hợp hành động với các đồng minh và trưng chứng cớ rằng ông Hussein có vũ khí cấm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.