Hôm nay,  

Thái: Thăm Cung Điện, Du Khách Đồ Ngắn Phải Mặc Xà Rong

10/03/201300:00:00(Xem: 7645)
vb_sa_rong_tham_cung_dien_thai_lan
Tại cổng vào Cung điện Vimanmek, một nữ du khách Trung quốc mặc short phải mua xà rong và được một một nữ nhân viên giúp quấn vào người.
BANGKOK (VB) -- Cung điện Vimanmek nguyên là một cung điện hoàng gia Thái Lan nằm trong khu Hoàng cung Dusit. Đây là cung điện được tin rằng làm bằng gỗ tếch màu vàng lớn nhất thế giới. Quốc vương Chulalongkorn (Rama V) cho xây cung này vào năm 1901 ở miền quê mát mẻ thuộc ngoại ô của Bangkok để vua nghỉ ngơi nên cung còn được gọi là cung điện Mùa Hè.

Hiện cung Vimamek nằm ở quận Dusit, phía sau trụ sở Quốc hội Thái Lan, mở cửa: 08:30 đến đến 16:30. Vé tham quan: 100 bath (hiện tương đương 4 USD).


Trước khi vào thăm cung Vimanmek, du khách được guider hướng dẫn rất kỹ là phải ăn mặc nghiêm trang, kín đáo, áo thì không được hở ngực và phải có tay áo (tay ngắn thì ít nhất cũng phải phủ quá vai); quần phải dài đến bàn chân; váy thì phải phủ quá đầu gối. Ai vi phạm những điều nêu trên sẽ bị giữ lại ở cổng, còn muốn vào thì phải mua khăn quàng che vai, che ngực hoặc mua xà rong quấn che phần chân. Khăn, xà rong có bán ngay tại cổng.

Phụ nữ thích chọn xà rong hoa, màu rực rỡ để làm kỷ niệm luôn thì khoảng 100 – 150 bath/cái, đàn ông chỉ chọn xà rong màu trơn thì khoảng 50 – 80 bath/cái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.