Hôm nay,  

Trung Quốc: Trong Năm Qua, Tiêu Thụ Thay Thế Đầu Tư

07/03/201300:00:00(Xem: 2599)
BẮC KINH - Ủy hội phát triển và cải tổ (NDRC) Trung Quốc giải thích: chính sách kinh tế của chính phủ là phương cách hữu hiệu giải trừ khủng hoảng và duy trì xung lực tăng trưởng trong 5 năm qua.

Chủ tịch NDRC Zhang Ping họp báo bên lề phiên họp thường niên của QH tuyên bố "Chúng ta đạt thành công lớn trong thời gian qua - chúng ta đã chấn chỉnh cơ cấu kinh tế, đặc biệt là cơ cấu tiêu thụ. Mở rộng nhu cầu thị trường là vũ khí hữu hiệu nhất để khắc phục khủng hoảng tài chính toàn cầu và ứng phó với khủng hoảng từ bên ngoài". Ông Zhang xác nhận "Trong năm qua, tiêu thụ thay thế đầu tư".

Theo lời chủ tịch Zhang, dưới sự lãnh đạo điều chỉnh của đảng CS và HĐ nhà nước, Trung Quốc đã chấp nhận hàng loạt chính sách và biện pháp, và dần dần hình thành 1 kế hoạch ứng phó với các thách thức và đạt tới thành công lớn.

5 năm qua Trung Quốc thực hiện tốc độ tăng trưởng 9.3% hàng năm và duy trì sức phát triển vững, mức sống của người dân đuợc nâng cao. Lợi tức của người dân tăng trung bình 9.9% tại nông thôn và tăng 8.8% tại thành thị.

Ông Zhang kết luận "Quyết định của đảng CS là đúng".

Trong bài diễn văn hôm Thứ Ba, Thủ Tướng mãn nhiệm Ôn Gia Bảo cho hay chỉ tiêu tăng trưởng của Trung Quốc năm 2013 là 7.5% - ông loan báo "Chúng ta dùng sức mạnh của tiêu thụ để giải phóng tiềm năng của tăng trưởng kinh tế, cùng lúc cải tổ về phân phối lợi tức và thu hẹp chênh lệch giàu nghèo".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.