Hôm nay,  

Nam Bắc Hàn: Dọa Tấn Công Đối Phương Lúc 2 Bên Tập Trận

07/03/201300:00:00(Xem: 3148)
SEOUL - Quân đội Bắc Hàn cảnh báo sẽ hành động trả đũa nghiêm khắc nếu Nam Hàn khiêu khích.

Tướng 3 sao Kim Young-hyun, thành viên Bộ tổng tham mưu, họp báo tuyên bố "Nếu bị khiêu khích, đe dọa sinh mạng và sự ổn định của đất nước, quân đội sẽ trả đũa mạnh và nghiêm khắc ngay từ đầu chống lại các phe hậu thuẫn cũng như nhóm lãnh đạo của sự khiêu khích".

Hôm Thứ Ba, quân đội Bắc Hàn đã lên tiếng dọa bãi bỏ lệnh đình chiến thỏa thuận năm 1953 để đáp lại các cuộc tập trận chung của Nam hàn và Hoa Kỳ.

Cuộc thao luyện lấy tên "Foal Eagle" kéo dài 1 tháng bắt đầu ngày 1-3 với 10,000 binh sĩ Hoa Kỳ và khoảng 200,000 quân nhân Nam Hàn - trong khi đó, cuộc tập trận bằng nhu liệu điện toán huy động 10,000 binh sĩ Nam hàn và 3500 quân nhân Hoa Kỳ từ ngày 11 đến ngày 21-3 với tên "Key Resolve". Seoul khẳng định các cuộc tập trận là vì mục đích phòng thủ, Pyongyang lên án là khiêu khích, là vô trách nhiệm và nguy hiểm, đe dọa ổn định bán đảo Hàn.


Bắc Hàn quyết định ngưng công việc của đại biểu Bắc Hàn tại Panmunjom, nơi viên chức 2 bên thường hội họp và thương lượng.

Tin bổ túc từ thông gân Yonhap của Nam Hàn cho biết Pyongyang loan báo lệnh cấm bay và lệnh cấm tàu bè tại vùng biển bên ngoài 2 bờ đông tây. Bắc Hàn cũng đã bắt đầu tập trận tàu ngầm trong lúc chuẩn bị tập trận toàn quốc.

Mặt khác, quân đội Nam Hàn tuyên bố hôm Thứ Tư sẽ tấn công Bộ chỉ huy Bắc Hàn nếu bị khiêu khích. Trong tháng qua, phát ngôn viên quân sự Nam Hàn phỏng đoán Bắc Hàn định tập trận quy mô với sự tham gia của pháo binh, không quân và lực lượng đặc biệt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.