Hôm nay,  

Nga: Gian Lận Thế Vận Hội Mùa Đông Sochi Tới 506 Triệu MK

07/03/201300:00:00(Xem: 2206)
MOSCOW - Cơ quan kiểm toán liên bang Nga khám phá lạm chi khổng lồ trong dự án xây dựng công trình đón tiếp thế vận hội Sochi - chi tiêu lãng phí của công ty quốc doanh chịu trách nhiệm hầu hết công việc kiến thiết trị giá 506 triệu MK.

Ban giám đốc của công ty Olympstroy đã kê khai quá giá thực tế có thệ thống so với những dự toán mới nhất, đưa tới con số tổng kết 50 tỉ MK, là tốn kém nhất trong lịch sử thế vận hội muà đông.

Báo cáo của cơ quan kiểm toán xác nhận: các viên chức Olympstroy đã tạo ra các điều kiện đã làm tăng không chính đáng với các chi phí tương đương 15.5 tỉ rouble (bằng 506 triệu MK). Báo cáo thường niên 2012 đuợc đệ trình HĐ Liên Bang (tương đương Thuợng Viện) ngày 6-3. Báo cáo nhấn mạnh: ban giám đốc Olympstroy không cung cấp căn bản về cách tính toán mới, cũng không trình bày nguyên nhân.


Mùa Hè 2012, các nhà điều tra địa phương đã khởi tố 3 nghi án hình sự tiếp theo các trường hợp thâm lạm mà thẩm quyền kiểm toán nhà nước khám phá. Trong 1 vụ, ban điều tra tố cáo chủ tịch Viktor Luchinkin của Olympstroy chuyển 900 triệu ruble (bằng 30 triệu MK) qua các trương mục công ty và ông ta kiểm soát về các công trình và dịch vụ đã hoàn thành, theo báo Kommersant.

Đầu tháng qua, TT Putin thanh tra các công trình và nhận biết chi phí tăng vọt quá dự kiến.

Phóng viên cho hay 1 công trình dự chi 1.2 tỉ ruble khai báo 8 tỉ ruble - chủ của nhà thầu là Akhmed Bilalov chiếm ghế phó chủ tịch ủy ban thế vận Nga đã bị thu hồi mọi chức vụ. Hôm 5-2, tạo chí Forbes đưa tin Bilalov đã cùng người em là phụ tá bỏ xứ và hiện sinh sống tại Đức, vì lý do gọi là "sức khoẻ".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.