Hôm nay,  

Tới Baghdad, Lính Mỹ Mặc Đồ Chống Vũ Khí Hóa Học

03/04/200300:00:00(Xem: 4364)
WAHINGTON -- Đó là một kịch bản mà các lãnh tụ Hoa Kỳ không mong muốn: một Saddam Hussein tuyệt vọng, bị dồn vào chân tường, ra lệnh cho quân lính bắn vũ khí hóa học vào lính Mỹ khi họ tiến vào Baghdad.
Các đơn vị tiền phương của Sư Đoàn 3 Bộ Binh Hoa Kỳ đã mặc trang phục phòng ngừa hóa học trong khi tiến quân. Các TQLC đã mặc một phần trang phục chống hóa học từ hai tuần trước bây giờ đã nhận lệnh phải mang cả giày bảo hộ.
Các đơn vị Vệ Binh Cộng Hòa được tin là có vũ khí hóa học, loại dùng bắn qua đạn pháo binh và phi đạn với tầm 12 dặm hay ít hơn.
Tuy nhiên, liên quân vẫn chưa tìm ra kho vũ khí hóa học nào, và Saddam trước giờ vẫn chối là không có -- mặc dù Iraq xác nhận có chế tạo trước Cuộc Chiến Vùng Vịnh 1991 và đã dùng chúng trong các năm 1980s.

Nhưng vũ khí hóa học vẫn không thực dụng, theo lời Tướng Hồi Hưu Merrill McPeak, vị tướng Không Quân thời Cuộc Chiến Vùng Vịnh lần đầu, “Bạn phải dùng trong thời tiết thích hợp, phải có gió thổi đúng hướng... và trong khi sử dụng nó, thì nó vẫn có khả năng giết chính bạn.... Nhưng chúng ta không biết câu trả lời chính xác... Nếu mất tên này dùng vũ khí hóa học khi cùng đường, bạn có thể đe dọa hắn cái gì" Hắn đàng nào cũng sắp chết, thì sợ gì...”
Các đơn vị vào vùng đỏ thành phố Baghdad bắt đầu mặc đồ chống vũ khí hóa học. Mặt nạ và mũ có lưới lọc hóa chất để bảo vệ mặt, mắt và phổi. Bộ quần áo có các dây khóa nơi thắt lưng, cổ tay và cổ chân. Găng tay cao su có lót sợi cotton để ngấm hơi ẩm. Giày trùm ngoài giày trận có nhựa vinyl và buộc bằng dây. Bộ quần áo này có nhiều lớp, lớp sợi cotton bên ngoài chống nước và gió, lớp polyester bên trong và các lớp trung gian có chất carbon để hút các hóa chất độc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.