Hôm nay,  

Liên Âu: Đồng Ý Hạn Chế Tiền Thưởng Viên Chức Ngân Hàng

01/03/201300:00:00(Xem: 2127)
BRUSSELS - Các viên chức Liên Âu đã đạt tới thỏa thuận về 1 gói luật tài chính, gồm hạn chế tiền thưởng của viên chức ngân hàng, không hơn tổng số lương 1 năm - đây là 1 nỗ lực chính trị để xoa dịu dư luận về sự tham lam của kỹ nghệ tài chính.

Thoả thuận được công bố sau các thảo luận thâu đêm của các viên chức ngoại giao, hành pháp và lập pháp.

Bộ trưởng tài chính Michael Noonan của Ireland, người dẫn đầu cuộc thương lượng của 27 nước thành viên, tuyên bố "Việc chỉnh đốn các quy luật sẽ bảo đảm để các ngân hàng có đủ vốn về phẩm và về lượng để chịu đựng các biến động, cũng để bảo vệ quyền lợi của dân đóng thuế.


Hiện nay, các viên chức cao cấp ngành ngân hàng lãnh tiền thưởng cao hơn luơng nhiều lần vì chưa có luật giới hạn - trong thời gian khủng hoảng, họ nhận tiền thưởng "cao tới trời".

Chính phủ Anh là phe nêu các lý lẽ chống lại giới hạn tuyệt đối, nên thủ đô London, thủ phủ tài chính khu vực, sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất với 144,000 nhân viên ngân hàng và những việc làm liên quan.

Hậu thuẫn của đa số thành viên là cần để thỏa thuận đuợc phê chuẩn - nhưng, dù London không thỏa thuận, 26 nước kia vẫn có thể cưỡng chế luật mới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.