Hôm nay,  

Bulgaria: Biểu Tình Chống Tham Nhũng, Đòi Tăng Luơng

26/02/201300:00:00(Xem: 1730)
SOFIA - Hàng chục ngàn dân xuống đường tại thủ đô Bulgaria phản đối tham nhũng, giá điện và vật giá leo thang. 1 tuần lễ truớc, biểu tình toàn quốc buộc chính quyền bảo thủ từ chức. Lần này, trên 10,000 người hô khẩu hiệu "Chấm dứt các ảo tưởng - mafia và đảng phái hãy cút". TT Rosen Pleveliev xuất hiện giây lát và bị la ó.

Ông loan báo sẽ gặp các đại diện của nghiệp đoàn và tổ chức công dân để nghe các yêu sách và để tìm giải pháp cho các nan đề đã buộc Thủ Tướng Borisov từ chức.

Biểu tình tuần qua biến thành bạo động, gây thương tích trên 50 người, 2 người tự thiêu gồm 1 người chết.

Tại thành phố Varna ven Hắc Hải, dân chúng bất bình với giá điện leo thang và cuộc sống nghèo khó, đã xuống đường từ 2 tuần - hôm chủ nhật, khoảng 30,000 người biểu tình bên ngoài trụ sở của công ty điện Energo-Pro với khẩu hiệu đòi thị trưởng từ chức.

Biểu tình chống tham nhũng và vật giá cũng diễn ra tại BurgAS, 1 thành phố khác ven Hắc Hải, và tại Plovdiv, thành phố lớn hạng nhì toàn quốc. Bulgaria là nước nghèo nhất trong Liên Âu, với luơng tháng trung bình là 534 MK.

Các nhà tranh đấu thỏa thuận với nhau rằng cần thay đổi hiến pháp với các quy định cho phép kiện và sa thải viên chức lập pháp không làm tròn nhiệm vụ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.