Hôm nay,  

Hizbollah Vào Syria Để Giúp Assad, Tấn Công Dân Quê

19/02/201300:00:00(Xem: 2184)
BEIRUT - Quân nổi dậy và các tổ chức đối lập Syria tố cáo nhóm vũ trang Hizbollah của Hồi Giáo Shites tấn công dân quê tại Syria để yểm trợ lực lượng Assad.

Hizbollah liên tục chối cãi sự can dự tại Syria để hậu thuẫn chính quyền Damascus.

Cùng ngày, 1 báo cáo của LHQ báo động về các xâm phạm nhân quyền - đoàn điều tra của LHQ xác nhận : xung đột tại Syria ngày càng có yếu tố giáo phái, quá khích và quân sự hoá. Các bên đối đầu cùng bị tố cáo phạm tội ác chiến tranh.

Theo loan báo của Liên Minh Đối Lập và Cách Mạng Syria (SRGC), chiến binh Hizbollah từ Lebanon xâm nhập miền trung Syria hôm Thứ Bảy tấn công 3 làng trong vùng Qusayr thuộc tỉnh Homs.


Phát ngôn viên của SRGC cho biết lực lượng Hizbollah di chuyển bằng đuờng bộ với hoả lực yểm trợ của các dàn phóng hoả tiễn nhiều ống, quân đội Syria tự do (FSA) phải huy động 2 xe tăng chiếm đuợc của quân chính phủ để đánh lui.

Phát ngôn viên FSA tố cáo: đây là hành động xâm lấn chưa từng có của Hizbollah. Phát ngôn viên ẩn danh của Hizbollah đưa tin 3 người Shites Syria thiệt mạng, nhưng không cho biết họ là người của phe nào.

Sau quân đội Lebanon, Hizbollah là tổ chức vũ trang mạnh nhất nước có hậu thuẫn của Iran.

Vài ngày trước, 1 cấp chỉ huy của vệ binh cách mạng Iran thiệt mạng trên đường di chuyển từ Syria sang Lebanon.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.