Hôm nay,  

Miến Thảo Luận Hiến Pháp, Bất Kể Đối Lập Tẩy Chay

18/05/200400:00:00(Xem: 4628)
YANGON - Chính quyền quân nhân Miến Điện vừa bắt đầu thảo luận về hiến pháp với cac chính đảng mặc dù bị Phong Trào Dân Chủ (NLD) của lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi tẩy chay.
NLD không nhận họp sau khi HĐ quân nhân từ chối trả tự do bà Suu Kyi và phó trụ tịch Tim Oo sau 1 năm giam lỏng tại nhà. 1076 đại biểu mọi giới họp tại 1 cơ sở quân sự cach thủ đô 30 dặm.
Không nói tới sự tẩy chay của NLD, Tướng Thein Sein, người tổ chức hội nghị tuyên bố "Vì quyền lợi của đất nước và nhân dân, sự tìm kiếm 1 hiến pháp là bổn phận của mỗi công dân".
Hoa Kỳ và các nước Tây Phương phản đối sự trừng phạt lãnh tụ Suu Kyi không gửi quan sát viên.

Báo chí ngoại quốc cũng bị cấm cửa, tuy vài nhân viên địa phương của thông tấn quốc tế được vào. CHính quyền quân nhân cổ võ hội nghị hiến pháp như là 1 bước quan trọng bắt đầu lộ đồ dân chủ hóa. 1 nhà ngoại guiao kể lại rằng sau 10 phút phát biểu của chủ tịch, hội nghị giảm tán để chụp ảnh.
Khi các đại biểu về thủ đô hôm cuối tuần, phóng sự của đài truyền hình nhà nước ghi lại cảnh các đại biểu chơi golf và thăm khu Nyaung Hnapin, nơi có nhà hát karaoke, tiệm sửa sắc đẹp và phòng thể dục.
Ở thủ đô Thái Lan, hàng chục người căng biểu ngữ trước tòa ĐS Miến Điện với dòng chữ "Hãy trả tự do nhà lãnh đạo dân tộc".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.