Hôm nay,  

Pháp: Khu Thử Nguyên Tử Không Xì Phóng Xạ

04/03/200100:00:00(Xem: 3772)
PARIS (KL) – Theo tin của đài phát thanh Úc, Ủy ban Nguyên tử lực cuộc của Pháp cho biết các vụ bom nguyên tử thử tại đảo Mururoa không gây phần nào đảo san hô tại Thái Bình Dương sụp đổ.

Ủy ban này cho biết, các vụ thử bom này chỉ làm gia tốc các di chuyển địa chất thiên nhiên mà thôi, nhưng nay đã ngừng rồi.

Trước đây chính phủ Tân Tây Lan đã yêu cầu Pháp giải thích theo các báo tường trình có một khu lớn của đảo san hô này đã rout xuống biển sau 187 lần cho cho nổ bom nguyên tử trong 30 năm qua. Tân Tây Lan đã ra chỉ thị cho các nhà ngoại giao của Tân Tây Lan tại Paris phải tìm hiểu các chi tiết về tình trạng của đảo san hô này.

Các quốc gia tại Nam Thái Bình Dương đã cảng bào cả nhiều năm đảo Mururoa có thể nứt ra một kẽ hở phóng ra các chất phóng xạ ô nhiễm nằm trong ruột của các lỗ khoan để thử bom được bao quanh bằng nước biển. Pháp cho biết, có biện pháp cho một chương trình mới để giám sát lại và bảovệ hòn đảo này sẽ khởi sự vào cuối năm nay.

Người ta cũng không biết các vụ động đất có liên quan gì tới việc Pháp cho thử bom nguyên tử tại đảo san hô nằm trong khu vực Thái Bình Dương hay không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.