Hôm nay,  

Cho Kết Hôn Đồng Tính, Thị Xã Tặng Thêm Bánh Cưới

18/05/200400:00:00(Xem: 4419)
CAMBRIDGE, Massachusetts - Thành phố Cambridge của tiểu bang Massachusetts là nơi duy nhất mở cửa văn phòng hộ tịch làm hôn thú cho 260 cặp đồng tính luyến ái, thậm chí còn tặng chiếc bánh cưới khổng lồ trong khi hàng ngàn người reo hò chúc mừng.
Nhiều người không bao giờ có thể tin rằng bức tường cấm cản sẽ đổ, biến Hoa Kỳ thành 1 trong 4 nước công nhận hôn nhân cùng phái tính.
Các cặp kết hôn trong ngày Thứ 2 gồm 7 cặp đưa đơn kiện tòa tối cao tiểu bang đòi xac nhận hôn nhân đồng tính là hợp pháp.
Đôi đồng tính được cấp hôn thú đầu tiên đêm chủ nhật là bà Marcia Hams 56 tổi và bà Susan Shepherd 52 tuổi, sống chung từ 27 năm, đã điền giấy tờ vào lúc sau nửa đêm.

Hồi Tháng 11-2003, tòa tối cao Massachusetts biểu quyết với tỉ số phiếu 4/3 đã chấp thuận quyền kết hôn của người đồng tính.
Phe phản đối mong chờ cac tòa án liên bang, nhưng hôm Thứ 6, tòa tối cao liên bang đã từ chối can thiệp.
Sáng Thứ 2, cảnh sát ước lượng có đến trên 5000 người đã kéo tới tòa thị chính Cambridge, đối diện Boston bên kia sông Charles, có trường đại học Harvard.
15 người biểu tình phản đối xuất hiện gần tòa thị chính. Người dẫn đầu biểu tình là mục sư Fred Phelps từng đi nhiều nơi vận động chống hôn nhân đồng tính.
Thị xã San Francisco thuộc tiểu bang California cũng đã cấp một số giấy hôn thú cho các cặp đồng tính, nhưng nơi này vẫn còn kẹt vì luật tiểu bang California vẫn không công nhận tính pháp lý các giấy này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.