Hôm nay,  

Iran: Đưa Khỉ Lên Không Gian Thành Công, thu Hồi Bình An

29/01/201300:00:00(Xem: 2238)
TEHRAN - Press TV đưa tin : hoả tiễn chế tạo trong nước đã phóng lên không gian thành công khoang chưá 1 con khỉ sống - truyền thông chính thức dẫn lời 1 thông cáo cho hay khoang bắn đi đã đuợc thu hồi.

Theo thông tấn Fars, dự án đuợc cơ quan không gian ISA phát triển và cuộc phóng do Nha không gian của Bộ quốc phòng thực hiện.

Hoả tiễn dùng trong dự án là Pishgam. Không rõ thời gian bay trên không gian của khoang chở khỉ. Fars xác nhận mục tiêu của dự án, đã hoàn thành, là đưa khỉ lên độ cao 120 kilomét bằng kỹ thuật và phương tiện nội địa, và thu hồi nguyên vẹn khoang chở khỉ.


Mặt khác, ngoại trưởng Nga chỉ trích các nhà điều giải trong cuộc đối đầu giữa Iran và phương tây cư xử như trẻ con - ngoại trưởng Sergei Lavrov hô hào định ngày tái tục đàm phán về chương trình nguyên tử của Iran.

Sau cuộc hội đàm với ngoại trưởng Bỉ hôm Thứ Hai, ông Lavrov tuyên bố: các bên không thể thỏa thuận về nơi hội họp sắp tới.

Về phần Israel, nhân kỷ niệm cuộc bách hại nguời Do Thái hôm chủ nhật, Thủ Tướng diều hâu đuợc tái cử nhiệm kỳ 3 nhắc lại ý định tiêu diệt Israel cuả nhà cầm quyền Tehran.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.