Hôm nay,  

TQ: 1 Phụ Nữ Dân Oan Khiếu Tố Bị Giam Cải Tạo ở Nghĩa Địa

26/01/201300:00:00(Xem: 3273)
BẮC KINH - 1 phụ nữ khiếu tố về chính cách đối xử với chồng bà trong trại lao động cải tạo bị giam gĩư tại nghĩa địa trong 3 năm qua.

Truyền thông nhà nước đưa tin: bà Chen Qingxia đã ra trại cải tạo sau 18 tháng và tiếp tục tranh đấu, tại tỉnh Heilongjiang. Sức khoẻ của bà đang suy sụp. Nhưng, có lẽ các kiểm soát sắp đuợc nới lỏng với bà trong khi các đồn đoán từ khoảng 1 tháng qua ám chỉ nhà cầm quyền Trung Quốc có thể xét lại hay cải tổ hệ thống gọi là "cải tạo bằng lao động".

Nội vụ bắt đầu khi chồng bà Chen bị tống giam vì mưu toan vi phạm lệnh cách ly trong thời gian phát sinh bệnh hô hấp ác tính (SARS) năm 2003, theo báo Anh-ngữ Global Times.

Sau khi đuợc thả, thân thể ông ta bầm tím và sức khỏe tâm thần suy sụp, khiến bà vợ về thủ đô để khiếu nại với chính quyền trung ương.

Tin mới nhất của đài phát thanh cho hay bà Chen đã đuợc phép tiếp xúc hạn chế với người thân, và chồng bà đang đuợc điều trị.

Đài truyền hình địa phương dẫn lời 1 viên chức quận ủy xác nhận viên chức sở tại phải chịu trách nhiệm về cuộc điều trị của chồng bà Chen.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.