Hôm nay,  

IMF: Châu Âu Còn Tiếp Tục Suy Thoái Trong Năm 2013

24/01/201300:00:00(Xem: 2482)
WASHINGTON - Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) lại lên tiếng cảnh báo về sức hồi phục kinh tế suy yếu cả trong khi các chính phủ tìm cách kích thích tiềm năng phát triển.

Phúc trình mới nhất của IMF ghi: tốc độ tăng trưởng trong 2 năm tới sẽ là kém dự báo, suy thoái tiếp tục tại eurozone trong năm 2013 và sức tăng trưởng của nước Anh bị hạ thấp hơn dự báo. Báo cáo của IMF xác nhận: khó khăn của eurozone gây ảnh hưởng bất lợi với viễn ảnh toàn cầu. Các bất trắc của nguy cơ đình đốn toàn khu vực eurozone sẽ tăng nếu xung lực cải tổ không thể bảo đảm. IMF phỏng đoán kinh tế eurozone sa sút 0.1% thay vì 3 tháng trước dự kiến tăng 0.2%.


Nhìn chung, IMF dự báo kinh tế toàn cầu tăng trưởng 3.5% năm 2013 và năm tới tăng 4.1%, là giảm 0.1% so với dự báo Tháng 10. Đa số tăng trưởng diễn ra tại các nước đang phát triển hơn là các nươc phát triển còn suy thoái.

Hồi đầu tháng, ngân hàng thế giới (WB) cũng đã hạ dự báo tăng trưởng năm 2013, quy trách sức hồi phục chậm tại các nước phát triển.

IMF cho biết thách thức tại các nước phát triển không thay đổi, gồm củng cố ngân sách, và cải tổ hệ thống tài chính, là những nỗ lực cần tiếp nối.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.