Hôm nay,  

Nga: Đưa 2 Máy Bay Di Tản Kiều Dân Ra Khỏi Syria; Quân Đối Lập Syria Chiếm Mannagh Để Có Thể Lấy Miền Bắc

23/01/201300:00:00(Xem: 2908)
BEIRUT - 2 phi cơ cất cánh từ Moscow đi Beirut hôm Thứ Hai để di tản kiều dân Nga về nước - 1 chiếc Yak-42 phóng lên từ sân bay Demodevo lúc 12 giờ trưa vài phút trước khi 1 chiếc IL-76 xuất phát từ sân bay Ramenskoye, theo loan báo của Bộ thông tin.

Thông tấn Interfax dẫn lời viên chức Bộ thông tin cho hay khoảng 100 công dân Nga muốn rời Syria, không là di tản.

Bộ thông tin đã thiết lập "đuờng dây nóng" cho thân nhân của họ.

3 xe bus do Bộ khẩn cấp huy động đưa họ tới phi trường. Không có viên chức ngoại giao trên phi cơ đón công dân về nước. Nhóm 50 người đầu tiên, gồm đa số là phụ nữ và trẻ em, đã vuợt qua biên giới Lebanon.

Tại Syria, khoảng 8000 người Nga khai báo cư trú với toà ĐS Nga. 25,000 người sinh sống không khai báo.

Liên quan đến Syria, một bản tin khác cho biết quân đối lập Syria đã chiếm căn cứ Mannagh để giải phóng miền Bắc. Bản tin viết như sau.


MANNAGH - Quân nổi dậy Syria đặt hy vọng vào trận đánh căn cứ trực thăng cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 15 phút lái xe như là thắng lợi quyết định giải phóng miền bắc đất nước.

Căn cứ trực thăng Mannagh phòng thủ kiên cố là phần còn lại sau cùng giữa Aleppo và Thổ Nhĩ Kỳ còn thuộc quyền kiểm soát của lực lượng Assad.

1 cấp chỉ huy trẻ của quân nổi dậy nói: khi đối lập chiếm căn cứ Mannagh, coi như miền bắc đuợc giải phóng hoàn toàn. Nhưng, chưa biết trận đánh sẽ kéo dài bao lâu.

Phóng viên kể: trước khi bắn 1 phát súng cối, chiến binh nổi dậy thì thầm kinh cầu nguyện. Lực lượng Assad bị vây, nhưng quân nổi dậy không tránh khỏi tổn thất - ít nhất 2 nguời chỉ huy cấp chiến đoàn bị thương.

1 người lính lực lượng đặc biệt đào ngũ tiết lộ tình trạng phân hoá bên trong căn cứ giữa sĩ quan là bộ tộc Alawite thiểu số và bộ binh là dân Sunni.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.