Hôm nay,  

Saddam Hiệu Triệu Chống Mỹ; Quân Đội Iraq Tập Trận

27/12/200200:00:00(Xem: 4256)
BAGHDAD - TT Saddam Hussein lên tiếng hiệu triệu quốc dân 2 ngày liên tiếp trong khi thanh tra LHQ trở lại tái khám 1 cơ sở có liên quan tới chương trình nguyên tử, và 1 xưởng sản xuất thuốc nổ khả nghi - lễ Giáng Sinh trôi qua như mọi ngày bình thường đối vơi các thanh tra LHQ.
Ông Hiro Ueki, phát ngôn viên LHQ, cho biết thanh tra LHQ thăm xưởng Hateen, nơi sản xuất chất nổ cho bom, đại đại bác và hỏa tiễn, để xem xét các thay đổi so với 4 năm trước.
Tại đây, kỹ sư trưởng al-Nayef nói với báo chí rằng mọi cánh cửa đều mở để các thanh tra xem xét, cơ sở này cũng như các nơi khác đều không có gì để giấu.
Trong diễn văn do xướng ngôn viên đài truyền hình đọc, ông Saddam nói rằng truyền thông Iraq không nên kể ra các ý kiến của ngoại quốc vào lúc Iraq bị phong tỏa vì cuộc đối đầu với Tây Phương - theo ông, "thuật lại lời người khac và những quan điểm khác của họ trong lúc ở trên đất đối phương là phá hoại".

Ông Saddam Hussein nói thêm "nước Mỹ không cho phép đưa 1 dòng của diễn văn Saddam Hussein lên mặt báo Mỹ".
Phóng viên nhận thấy có rất ít cây thông Giáng Sinh tại thủ đô Baghdad, và chỉ những người theo đạo Thiên Chúa mới nghỉ mừng lễ Giáng Sinh - trong 22 triệu dân Iraq, chỉ 5% theo đạo Thiên Chúa.
Trong khi đó, quân đội Iraq hôm thứ năm thông báo đang mở diễn tập phòng thủ tại miền trung nhằm sẵn sàng đối phó với 1 trận tấn công của Hoa Kỳ - sự kiện này là dấu hiệu cho thấy chính quyền Iraq tin rằng chiến tranh là không tránh được.
Qua báo Al-Qadissiya của quân đội, ông Fadel Mahmoud Ghareib, viên chức trong tỉnh ủy Babil của đảng Baath cầm quyền, tuyên bố rằng "quân sĩ chứng tỏ họ sẵn sàng phá hỏng các kế hoạch của Mỹ và đồng minh, chôn vùi mọi ý đồ thấp hèn của địch".
Tờ báo thuật rằng quân đội Iraq đã tập trận ở nông thôn cũng như trong các vùng đông dân cư của tỉnh Babil, sử dụng vũ khí nhẹ và vũ khí hạng trung - nhưng không cho biết tập trận diễn ra khi nào, huy động bao nhiêu quân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.