Hôm nay,  

al-Qaida Chiếm Mỏ Dầu, Bắt 7 Người Mỹ; Algeria: Dân Quân Hồi Giáo Chiếm Xưởng Khí Đốt BP, Giết 2 Người, Bắt Làm Con Tin 41 Người

17/01/201300:00:00(Xem: 4453)
ALGIERS, Algeria -- Trong một màn trả thù việc quân đội Pháp can thiệp vào Mali, dân quân Hồi Giáo đã tấn công và chiếm một cơ xưởng khai thác khí đốt nơi một phần điều hành bởi công ty năng lượng BP ở phía nam Algeria hôm Thứ Tư.

Có 2 người ngoại kiều bị giết, trong đó có 1 công dân Anh.

Nhóm vũ trang Hồi Giáo này đã bắt làm con tin ít nhất 20 ngoại kiều, trong đó có 7 công dân Mỹ, theo tin cảnh sát Algeria.

Tuy nhiên nhóm vũ trang có liên hệ al-Qaeda này nói là đang cầm giữ 41 người ngoaị quốc, trong đó có 7 công dân Mỹ.

Hàng trăm chiến binh Algeria đã bao vây nhà máy khi đốt này. Có tin là quân Algeria trong ngaà đã tìm cách đột kích vào, nhưng phải rút lui vì súng bắn từ trong ra xối xả.

Trong những ngưoòi bị bắt làm con tin trong nhóm 41 người, có các công dân Mỹ, Pháp, Anh, Nhật và Na Uy làm việc ở cơ xưởng khai thác khí đốt này.


Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ Leon E. Panetta gọi việc tấn công vào nhà máy khí đốt là hành vi khủng bố, và nói Mỹ đang cân nhắc giải pháp đáp ứng.

Lời nói của Panetta ám chỉ rằng Mỹ có thể sẽ can thiệp quân sự vào Bắc Phi, nơi có nhiều vùng bị dân quân thân với al-Qaeda dùng làm chiến khu.

Bên cạnh 2 người chết, có 6 người bị thương trong vu đột kích này.

Một bản văn gửi tới ANI, cơ quan thông tấn Mauritanian, đòi hỏi tức khắc Tây Phương ngưng việc tấn chiếm Mali.

Bản văn ký tên tổ chức gọi là Al Mulathameen, có liên hệ với Al Qaeda in the Islamic Maghreb, tổ chức ở Bắc Phi có kết thân với Al Qaeda, nói rằng họ đã bắt giam hơn 40 “thánh chiến quân,” ngôn ngữ này có nghĩa là những kẻ thù của Hồi Giáo nhiều thế kỷ trước, nói rõ có 7 người Mỹ, 2 Pháp, 2 Anh và công dân nhiều nước Châu Âu khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.