Hôm nay,  

Tòa Tối Cao Pakistan Ra Lệnh Bắt Thủ Tướng Ashraf

16/01/201300:00:00(Xem: 2761)
ISLAMABAD - Toà tối cao ra lệnh cho cảnh sát bắt Thủ Tướng Ashraf vì hành động tham nhũng khi là bộ trưởng điện nuớc.

Luật sư của Phòng trách nhiệm (NAB) cho biết: danh sách bắt gồm 16 người.

Theo quyết định của toà tối cao, khi là bộ trưởng, ông Ashraf đã xâm phạm nguyên tắc trong sáng, thu lợi qua các hợp đồng mua bán và thuê muớn nhà máy điện. Ông Ashraf phải trình diện toà án vào ngày Thứ Năm.

Ông Chaudhry, cố vấn của Thủ Tướng, lên án lệnh bắt của toà tối cao là vi hiến.

Trong khi đó, TT Zardari, cũng là lãnh tụ của đảng Nhân Dân (PPP), định triệu tập các đảng trong liên minh cầm quyền vào ngày Thứ Tư 15-1.

Phóng viên ngoại quốc báo tin: toà tối cao ra lệnh bắt giữ tức khắc Thủ Tướng Ashraf về tội nhũng lạm hàng triệu MK. Mặt khác, hàng ngàn người xuống đường lên án tham nhũng tại thủ đô Islamabad - tại đây, giáo sĩ uy tín Tahrir-ul-Qadri kêu gọi toàn bộ chính phủ từ chức. Cảm tình viên của ông reo hò khi nghe tin toà tối cao ra lệnh bắt Thủ Tướng Ashraf.


Ngoài ra, thủ lãnh Imran Khan của đảng đối lập hô hào biểu tình toàn quốc nếu 1 chính phủ tạm không đuợc loan báo trong hạn 8 ngày.

Hồi Tháng 4 năm ngoái, Thủ Tướng Gilani bị bãi nhiệm về tội cản trở công lý vì đã từ chối không gửi công văn cho nhà cầm quyền Thụy Sĩ liên quan với cuộc điều tra tham nhũng chống lại TT Zardari.

Giáo sĩ Tahrir-ul-Qadri hô hào cách mạng dân chủ với đám đông biểu tình phiá trước trụ sở QH hôm Thứ Ba - ông kêu gọi dân chúng tiếp tục biểu tình và nói "Chúng ta muốn cứu nước tránh khỏi sự sụp đổ hoàn toàn - chúng ta cần các thay đổi cụ thể và cải tổ trong hệ thống bầu cử dân chủ". Giáo sĩ Qadri đòi hỏi có tiếng nói của quân đội trong chính phủ tạm và tố cáo "cải tổ giả" là âm mưu trì hoãn tuyển cử, gieo mầm hỗn lọan.

Lịch sử 65 năm qua của Pakistan chứng kiến nhiều lần đảo chính đẫm máu và những thời kỳ dài dưới quyền các nhà lãnh đạo quân đội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.