Hôm nay,  

Thổ Xin Liên Âu Nới Hạn Trong Khi Chờ Cải Tổ Nhân Quyền

04/12/200200:00:00(Xem: 4053)
ANKARA - Nhà lãnh đạo Tayyip Erdogan của Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ ba kêu gọi các nhà lãnh đạo Liên Hịệp Aâu Châu cho 1 kỳ hạn để thương lượng gia nhập, khi họp vào ngày 12-12 sắp tới - ông nói : Quốc Hội nên nhanh chóng thông qua các đạo luật cải thiện nhân quyền và dân quyền.
Với các dân biểu cùng đảng Công Lý và Phát Triển, Thủ Tướng Erdogan nhấn mạnh "chúng ta không có thì giờ để phí phạm vì các hoài nghi, là Quốc Hội và chính phủ, chúng ta phải quyết định nhanh, và thi hành". Nhận nhiệm vụ trong tháng qua, ông Erdogan đã dành 3 tuần lễ du thuyết tại các thủ đô Aâu Châu. Oâng Erdogan nhận biết các chỉ trich về nhân quyền tại Thổ Nhĩ Kỳ, và đáp lại rằng chính phủ đơn đảng của ông có đủ quyền lực để thay đổi đất nước do 1 liên hiệp 3 đang chia rẽ cai trị.

Trong luc ông Erdogan đưa ra các tuyên bố, Washington đang nhìn sang Thổ Nhĩ Kỳ để tìm kiếm sự trợ lực khi xẩy ra chiến tranh Iraq. hôm thứ ba, tại thủ đô Ankara có các Ngoại Trưởng Anh, Hi Lạp, và 2 viên chức Hoa Kỳ.
Thứ Trưởng quốc phòng Paul Wolfowitz từ London vừa tới - trong luc ở London, ông Wolfowitz đọc diễn văn tại Viện nghiên cứu chiến lược rằng "Thổ Nhĩ Kỳ là 1 thành tố then chốt trong việc kiến tạo 1 châu Aâu không chia rẽ, dân chủ và tự do, góp phần bắc cầu giữa Tây phương và thế giới Hồi Giáo".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.