Hôm nay,  

Nhật, Mỹ Kết Thân Chặt Hơn: Nam, Bắc Cali Đều Hưởng Lợi

14/01/201300:00:00(Xem: 5547)
SAN DIEGO - Sau khi căng thẳng với Trung Quốc và thấy những quan hệ giao thương bạc tỷ bốc hơi, Nhật Bản chỉ có cách hướng về bạn đồng minh thân thiết là Hoa Kỳ.

Vấn đề là, tập trung vào tiểu bang nào dễ thân cận nhất.

Câu hỏi này trả lời được: đa số các tàu chiến Mỹ ghé thăm Nhật Bản là từ cảng San Diego, và do vậy người dân nơi quận phía nam California đã có sẵn quan hệ tình thân mọi lĩnh vực với dân Nhật Bản. Đó cũng là lý do hàng không Japan Airlines từ tháng 3-2013 sẽ có chuyến bay hàng ngày không ngừng từ San Diego tới Tokyo.

John Roos, đại sứ Mỹ tại Nhật Bản, đang đi du thuyết cho kinh doanh Nhật Bản bằng chuyến đi và noí chuyện ở 4 thành phố Mỹ: San Diego, Denver, Seattle và Vùng Vịnh California (San Francisco và Oakland).

Ông nóI kinh tế Nhật đan với kinh tế Mỹ, vì rong khi Trung Quốc là chủ nợ lớn của Mỹ, Nhật cũng là chủ nợ khổng lồ của Mỹ.

Ông nói, cứ mỗi 33 du khách từ Nhật tới, là có 1 việc làm mới tạo ra tại Mỹ.

Thêm nữa, kỹ nghệ sinh hóa và thuốc tây tại San Diego sẽ hưởng lợi từ quan hệ kinh tế với Nhật.

Trong hội thảo bàn tròn kinh doanh có cả các giám đốc của Kyocera và Japan Air Lines, cũng như Thị Trưởng Bob Filner, người hứa là sẽ tăng nhân dụng trong phòng thị trưởng đặc trách vấn đề quốc tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.