Hôm nay,  

Đối Lập Syria Thả 48 Người Iran Để Trao Đổi 2,000 Người

10/01/201300:00:00(Xem: 3250)
BEIRUT - Quân nổi dậy quyết định trả tự do 48 công dân Iran bị bắt hồi Tháng 8 để đổi lấy khoảng 2000 người bị chính quyền Syria giam giữ.

Tin của đài truyền hình Iran cho biết có 1 số người Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc trao đổi này.

Theo tổ chức nhân đạo IHH của Thổ Nhĩ Kỳ, Damascus sẽ phóng thích 2130 người. Giám đốc Bulent Yildirim của IHH đã đến Damascus để tiếp tay dàn xếp cuộc trao đổi. Phát ngôn viên của IHH tuyên bố "Đây là kết quả nhiều tháng vận động ngoại giao của tổ chức.

Phát ngôn viên của "quân đội Syria" cho hay: việc thương luợng đuợc Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar thực hiện. Quân nổi dậy tố cáo nhóm người Iran bị bắt tại thủ đô Syria hồi Tháng 8 là người của vệ binh cách mạng Iran. Video của quân nổi dậy trưng bằng chứng là căn cước quân nhân của nhóm người bị bắt. Tehran cả quyết họ là khách hành hương.


Mặt khác, tin từ Moscow cho hay các nhà ngoại giao Nga, Hoa Kỳ và ĐS Brahimi sẽ thảo luận hồ sơ Syria vào ngày Thứ Sáu tuần này.

Thông tấn Interfax đưa tin: tham dự hội nghị Tay Ba tại Geneva sẽ có mặt Thứ trưởng Mikhail Bogdanov của Nga và Thứ trưởng William Burns của Hoa Kỳ. Cùng ngày Thứ Tư, 1 bản tuyên bố của Bộ ngoại giao Nga lưu ý rằng các ý kiến của lãnh tụ Assad trong bài diễn văn hôm chủ nhật cần đuợc xem xét trong việc tìm kiếm giải pháp chấm dứt cuộc khủng hoảng Syria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.