Hôm nay,  

2 Nhà Buôn Anh Buôn Lậu Tỏi Từ TQ Kiếm Lời 13.8 Triệu Đô

10/01/201300:00:00(Xem: 3596)
STOCKHOLM - Viên chức công tố của thành phố Gothenburg (Thụy Điển) cho hay 2 nhà buôn Anh kiếm lời bạc triệu trong 1 năm bằng cách buôn lậu tỏi Trung Quốc từ Na Uy vào Thụy Điển.

Mùi nồng nặc khiến nhà chức trách chận xét 1 xe vận tải chở đầy tỏi tại Bohuslaen gần biên giới Na Uy hồi Tháng 6-2010. Cuộc điều tra dẫn tới 2 nhà buôn quốc tịch Anh được tin là đã thu lợi hàng triệu euro bằng cách trốn thuế Liên Âu.

Công tố viên Thomas Ahlstrand nói "Họ khai đưa tỏi tới Na Uy để tiêu thụ và rồi chuyển sang Thụy Điển". Na Uy không là thành viên Liên Âu.

2 bị cáo được tin là đã trốn thuế ước lượng 10.6 triệu euro (bằng 13.8 triệu MK) giữa Tháng 2-2009 và Tháng 6-2010. Số tiền trốn thuế có thể thấp hơn vì họ phải đóng thuế Na Uy và phải trả chi phí vận chuyển.

Công tố viên yêu cầu quan toà phát lệnh tống giam vắng mặt 2 bị cáo - nhưng, cho tới nay chưa có lệnh truy nã quốc tế với 2 đối tượng không đuợc biết tên.

Trong tháng qua, cơ quan thuế vương quốc Anh xác nhận tỏi là món hàng gian lận thuế quan trọng trong năm qua. 1 gian thương bị kết án 6 năm tù vì trốn thuế uớc luợng 2 triệu pound (bằng 3.2 triệu MK) khi nhập cảng tỏi và khai gian là gừng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.