Hôm nay,  

Thuốc Ngừa Mới Cản Vi Khuẩn HIV Gia Tăng

07/01/201300:00:00(Xem: 3569)
Một nhóm các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha nói rằng họ đã phát triển một thuốc ngừa trị bệnh có thể tạm thời ngăn cản sự gia tăng của vi khuẩn HIV trong các bệnh nhân bị nhiễm.

Thuốc ngừa đã được thử nghiệm trên một nhóm 36 người mang vi khuẩn và kết quả là tốt nhất được ghi nhận từ trước tới nay đối với việc trị liệu như thế, theo nhóm nghiên cứu.

Felipe Garcia, một trong những khoa học gia trong nhóm tại Bệnh Viện của Đại Học Barcelona, nói rằng, "Những gì chúng tôi đã làm là giúp những hướng dẫn đối với hệ thống miễn nhiễm để chúng có thể biết cách tiêu diệt vi khuẩn, mà không tự nhiên có được."

Thuốc ngừa bệnh, một mũi chích vào để trị căn bệnh đang có hơn là ngăn ngừa, là an toàn và dẫn tới sự sút giảm đáng kể trong số lượng vi khuẩn HIV được khám phá trong một số bệnh nhân, theo nghiên cứu, được đăng trong tạp chí Science Translation Medicine hôm Thứ Tư.


Sau 12 tuần thử nghiệm, số vi khuẩn đã giảm hơn 90% trong số 12 của 22 bệnh nhân nhận thuốc ngừa. Chỉ 1 trong số 11 bệnh nhân nhận chích thuốc kiểm soát không trải qua thử nghiệm có cùng kết quả.

Tuy nhiên, sau 24 tuần, hiệu quả bắt đầu sút giảm với 7 trong số 20 bệnh nhân còn lại nhận thuốc ngừa có cùng sự sút giảm 90% số lượng vi khuẩn. Không ai trong nhóm kiểm soát của 10 bệnh nhân có sự sút giảm vi khuẩn như thế.

Thuốc ngừa mất hiệu quả sau một năm khi bệnh nhân trở lại trị liệu bình thường của các thuốc chống vi khuẩn.

Theo số liệu mới nhất của Liên Hiệp Quốc, số người bị nhiễm HIV trên toàn thế giới gia tăng tới 34 triệu trong năm 2011 từ 33.5 triệu trong năm 2010.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.