Hôm nay,  

Israel: Tập Luyện Ứng Phó Vũ Khí Hoá Học Tại Bệnh Viện

04/01/201300:00:00(Xem: 2736)
JERUSALEM - Bộ chỉ huy quân sự Israel đang tổ chức luyện tập để chuẩn bị cho các bệnh viện và cơ sở y tế khả năng ứng phó chống lại nhiều mối đe dọa an ninh khác nhau, gồm các tình huống bị tấn công bằng phi đạn hay vũ khí hoá học.

Báo The Jerusalem Post dẫn nguồn tin Bộ quốc phòng cho hay: nhân viên bệnh việc đuợc luyện tập để ứng phó với trường hợp thương vong lớn gồm 1000 nạn nhân hay nhiều hơn.

Nguồn tin Bộ chỉ huy quốc nội xác nhận: chúng tôi huấn luyện về ứng phó vũ khí hoá học, đó là việc của chúng tôi, của riêng chúng tôi và không đuợc phép sai lầm.


Tất cả 27 cơ sở y tế tại Israel đang trải qua loại luyện tập này. Nhân viên bệnh việc được huấn luyện để ứng phó với số người bị thương bất ngờ tràn ngập, từ 200 đến 700 người.

Báo The Jerusalem Post ghi nhận 25 lần luyện tập trong năm qua - các cơ sở ngầm dưới mặt đất đã thiết lập các khoa chăm sóc đặc biệt và khoa phụ sản.

Hôm Thứ Tư, quân đội Syria tự do (FSA) loan báo họ đã có khả năng dùng vũ khí hoá học.

Israel xác quyết không có liên quan gì với khủng hoảng Syria và khẳng định đã tập luyện chống chiến tranh hoá học từ 3 năm qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.