Hôm nay,  

TT Nga Putin Đọc Thông Điệp Đầu Năm Kêu Gọi: Toàn Dân Đoàn Kết, Nỗ Lực Làm Việc Phát Triển Đất Nước

01/01/201300:00:00(Xem: 4268)
MOSCOW - Trong thông điệp năm mới dương lịch, TT Putin hô hào toàn dân đoàn kết sau 1 năm diễn ra nhiều cuộc biểu tình phản đối ông trở lại Điện Kremlin lần thứ 3.

Ông Putin tuyên bố hôm Thứ Hai: khả năng phát triển và số phận của xứ sở tùy thuộc vào nhiệt tình và sức làm việc của công dân, trong tinh thần đoàn kết và trách nhiệm. Quốc trưởng Nga nhấn mạnh: chỉ bằng cách chung sức, chúng ta có thể tiến lên vững chắc, đối phó mọi thách thức, giải quyết những sứ mạng phức tạp nhất để xây dựng thành công 1 đất nước hiện đại, thịnh vượng và 1 xã hội tự do.


Ông Putin làm TT 2 nhiệm kỳ, từ 2000 đến 2008 với các chính sách hạn chế dân quyền và tự do báo chí. Sau 4 năm làm Thủ Tướng, ông Putin tranh cử TT, đắc cử và đã trở lại Điện Kremlin từ Tháng 5.

Sau lễ tuyên thệ nhậm chức của TT Putin, luật mới hạn chế quyền tham gia biểu tình của công dân, và biểu tình phải xin phép. Nhưng các cuộc biểu tình chống Putin nhỏ hơn vẫn diễn ra rải rác tại thủ đô và thành phố St Petersburg.

Dù không thể xin phép, phong trào đối lập chính dự định biểu tình tại thủ đô Moscow vào chiều tối ngày cuối cùng của năm 2012.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.