Hôm nay,  

Bàn Tay Nhân Loại Tiến Hóa Để Làm Vũ Khí Cận Chiến

24/12/201200:00:00(Xem: 8889)
SALT LAKE CITY - Thêm một chứng cớ cho thấy cơ thể nhân loại đã trải qua một trình tự tiến hóa: bàn tay đã được chuyển biến không chỉ để sử dụng các công cụ hay sáng tạo nghệ thuật mà còn để cho con người dùng làm vũ khí cận chiến, theo các nhà nghiên cứu từ đại học University of Utah.

Nhân loại có lòng bàn tay và ngón tay ngắn hơn khỉ đột và có những ngón cái dài hơn, mạnh hơn và linh động hơn -- những đặc điểm từ lâu được nghĩ là đã được trao cho khả năng thiết kế và sử dụng công cụ -- nhưng các tỷ lệ của bàn tay chúng ta cũng cho chúng ta cung lại thành nắm đấm, nhằm bảo vệ các xương bàn tay, bắp thịt và dây gân mong manh trong khi đánh nhau bằng tay, theo lời Giáo sư David Carrier.

Không có loài khỉ đột, đười ươi nào có thể cung tay thành nắm đấm, theo các nhà nghiên cứu, trong khi các ngón và bàn tay của khỉ đột dài ra để thích hợp việc leo trèo.

Nhưng bàn tay nhân loaị đã biến hóa để sử dụng công cụ, theo lời nhóm giaó sư Đaị Học Utah.

Giáo sư Michael H. Morgan cùng trong nhóm nghiên cứu nói với tạp chí Experimental Biology rằng hệ thống xương và bắp thịt đã biến hóa để thiết kế và sử dụng công cụ tế nhị, chơi nhạc cụ, vẽ...

Bản đúc kết nghiên cứu nói, bàn tay nhân loại là căn cước của chủng loại sinh vật Homo sapiens nhiều hơn bất cứ phần nào trong cơ thể con người, và các tiến trình tiến hóa đã làm bàn tay người biến dạng cho phù hợp hai khả năng, vừa để cận chiến vừa để sáng tạo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.