Hôm nay,  

Lập Pháp Nga: Bàn Luật Cấm Tuyên Truyền Quyền Đồng Tính; Putin: Bác Chỉ Trích Của Liên Âu Về Vi Phạm Nhân Quyền Ở Nga

23/12/201200:00:00(Xem: 10383)
BRUSEELS - Nguyên thủ Nga đã lên tiếng phản bác chỉ trích của Liên Âu xoay quanh hồ sơ nhân quyền của Nga, với lý lẽ các xâm phạm nhân quyền tại 27 nước thành viên Liên Âu là tệ hơn.

Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh Liên Âu - Nga họp tại Brussels, TT Putin đã dùng những lời lẽ quyết liệt nhất để phản đối các lạm dụng chống lại dân nói tiếng Nga trong vùng Baltic thuộc Liên Âu.

Hội nghị Liên Âu - Nga họp 2 ngày về các đề tài chính là nhiên liệu và di trú.

Ông Putin nói "Chúng tôi quan ngại về các xâm phạm quyền của thành phần dân chúng nói tiếng Nga tại các nước thuộc Liên Âu qua hành động của những phần tử cực đoan còn tôn thờ lý tưởng Nazi.

Về phiá Liên Âu, Chủ tịch Van Rompuy lên tiếng quan ngại về nhân quyền tại Nga tiếp theo chiến dịch đàn áp đối lập của Điện Kremlin - ông nói "Liên Âu tin rằng tạo điều kiện cho các hoạt động của xã hội công dân là cần cho hiện đại hoá và phát triển kinh tế".


Hôm Thứ Năm, 2 anh em thủ lãnh đối lập Alexei Navalny bị nhà chức trách Moscow truy tố về các tội gian lận tài chính và rửa tiền.

Trong khi đó, một bản tin khác cho viết Lập Pháp Nga thảo luận luật cấm tuyên truyền quyền người đồng tính. Bản tin viết như sau.

MOSCOW - Các nhà lập pháp Nga đã đưa ra thảo luận đề luật bị tố cáo là phân biệt đối xử với cộng đồng đồng tính luyến ái tại Nga.

Đề luật trình ra Hạ Viện hôm Thứ Năm sẽ phạt những người hay công ty loan truyền khuynh hướng đồng tính trong thành phần vị thành niên.

Danh ca Madonna đã lên tiếng chỉ trích những điều luật ấy là "bạo hành" và cô sẽ nhắc lại khi trở lại Nga lưu diễn.

Đề luật do dân cử của Siberia bảo trợ quy trách nhiệm truyền thông cổ võ khuynh hướng đồng tính như là 1 cung cách bình thường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.