Hôm nay,  

Sẽ Tạo Sinh Vô Tính Người Trong Vòng 50 Năm Tới

23/12/201200:00:00(Xem: 14642)
LONDON -- Sẽ nhân bản vô tính nhân loại trong 50 năm tới... Đó là tiên đoán của người thắng giải Nobel Y Tế năm nay, khi nói rằng các bậc ba mẹ mất con vì tai nạn sẽ có thể nhân bản vô tính con mình trong nửa thế kỷ tới.

Sir John Gurdon, người từng nhân bản vô tính loài ếch trong thập niên 1950s và 1960s để dẫn tới việc nhân bản vô tính nàng cừu Dolly thực hiện bởi các khoa học gia Edinburgh trong năm 1966, nói nhân loại sẽ tới một lúc vượt qua các trở ngại đạo đức để thực hiện nhân bản người khi kỹ thuật này hữu dụng về y khoa.

Ông nói, cũng như trước đây đaọ đức e dè về những người con thụ thai từ ống nghiệm nhưng rồi đã chấp nhận rộng rãi sau khi chào đời của bé Louise Brown, em bé thụ thai từ ống nghiệm đầu tiên trong năm 1978.


Nhưng ông thêm, kỹ thuật nhân bản người cần cải tiến nhiều vì đại đa số các phôi thai loài thú tạo sinh vô tính hiện là dị thai.

Ông nói, tạo sinh vô tính con người có nghĩa là làm một bản sao chép y hệt, là làm ra một “người em sinh đôi y hệt.”

Khi nói chuyện trước công chúng, ông thường hỏi thính giả là họ có muốn ba mẹ các trẻ em lìa đời khi không thể sinh sản được có nên tạo sinh vô tính bằng cách sử dụng trứng của bà mẹ và tế bào da của em bé đầu tiên, nếu kỹ thuật này an toàn và hiệu quả.

Ông nói, khoảng 60% công chúng nói là họ ủng hộ. Thêm nữa, “Nếu các bậc ba mẹ muốn thế, thì ai mà cản nổi?”

Tuy nhiên, xin can, nếu tạo sinh vô tính ông Mao, ông Hồ... thì Trung Quốc và VN đều sẽ thê thảm thêm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.