Hôm nay,  

Guatemala: Dân Maya Không Sợ Tin Đồn Ngày Tận Thế

21/12/201200:00:00(Xem: 8920)
GUATEMALA - Hàng ngàn du khách ngoại quốc đổ tới bán đảo Yucatan của Mexico để chờ đón hiện tượng ngày tận thế theo diễn giải lịch Maya, là ngày 21-12, khi chấm dứt 1 chu kỳ của lịch này.

Nhưng, phóng viên ngoại quốc tìm đến làng cao nguyên của dân thiểu số Maya của Guatemala và thấy họ sinh sống bình thường, không tỏ ra hoảng loạn.

Tại thủ đô Nga, trong cuộc họp báo hàng năm, TT Putin khẳng định không bận tâm về đồn đoán tận thế theo lịch cổ Maya. Ông nói: cuộc sống trên địa cầu không chấm dứt trước 4.5 tỉ năm, khi mặt trời không còn chiếu sáng.

Tại Pháp, khoảng 200 nhà báo kéo đến làng Bugarach, trong vùng đông nam nước Pháp, là đông gấp đôi dân số địa phương - làng này đuợc tin là có garage chưá đầy vật lạ bay (UFO). Các đoàn quay phim tràn ngập làng với xe cộ, máy móc và đĩa vệ tinh hôm Thứ Tư. Làng Bugarach đuợc tin là cộng đồng duy nhất sống sót sau ngày tận thế của lịch Maya.

Sự thất vọng của truyền thông biến thành bất bình khi xã trưởng Bugarach không xuất hiện trong buổi họp báo đã định vào lúc 2 giờ chiều. Sau cùng, xã trưởng Sylvain Durif đã đến, phóng viên không nhớ lúc nào. Ông Sylvain vui vẻ diễn tả ngày tận thế theo cách của mình, theo tín ngưỡng Ki tô giáo, là đưa loài người đến gần Thượng đế. Ngoài ra, ông Sylvain kể lại lời các nhân chứng mô tả các phi thuyền do thánh nữ Maria thuê bao hay người ngoài hành tinh cao 3 mét sinh sống trong khu rừng gần làng.

Tại Trung Quốc, gần 1000 người bị bắt vì đồn đoán ngày tận thế - truyền thông nhà nước gọi nhóm Almighty God là "tà giáo", tương tự Pháp Luân Công đã bị cấm. Almighty God cho hay tận thế sẽ đem lại kỷ nguyên mới với Chuá cứu thế là phụ nữ. Nhưng, không chỉ nhóm này tin vào diễn giải lịch Maya - ở tỉnh Hubei, 1 nông dân tên Liu Qiyuan đã chế tạo 7 phao nổi có thể sống sót qua bão, sức chứa của mỗi chiếc là 14 người. Ông Liu nói: ý muốn của ông là đóng góp vào sự tồn sinh của loài người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.