Hôm nay,  

Pháp: Biểu Tình Lớn Ủng Hộ Dự Luật Hôn Thú Đồng Tính

18/12/201200:00:00(Xem: 5290)
PARIS - Hàng chuc ngàn người xuống đuờng tại thủ đô nước Pháp để ủng hộ hôn thú đồng tính hôm chủ nhật tại công trường La Bastille - chính phủ của TT Hollande đã định cho hợp thức hoá hôn nhân của những cặp đồng tính luyến ái và cho phép họ nhận con nuôi.

Ban tổ chức loan báo 150,000 người hưởng ứng lời kêu gọi biểu tình như là "vì bình đẳng". 5, 6 viên chức dân cử tham gia.

Biểu tình tương tự diễn ra tại thành phố Toulouse trong vùng tây nam. 1 ngày trước, dân chúng hậu thuẫn hôn thú đồng tính xuống đường tại Marseille, Lyon và Nantes.


Với TT Hollande có đa số lớn tại Lập Pháp, luật chấp nhận hôn thú đồng tính đuợc tin là sẽ thông qua - biểu tình phản đối đề luật đã đuợc dự định vào ngày 13-1.

Theo kết quả thăm dò của IFOP công bố hôm Thứ Bảy, 60% cử tri Pháp tán đồng hôn thú đồng tính - 46% khác cho phép các cặp đồng tính nhận con nuôi.

Trong thông điệp "ngày hoà bình thế giới" phát hôm Thứ Sáu, Đức giáo hoàng Benedicto thứ 16 lập lại chủ trương của giáo hội là chống hôn nhân giữa 2 người cùng giới tính

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.