Hôm nay,  

Bắc Hàn: Bắt Giữ 1 Du Khách Mỹ Giúp Trẻ Em Nghèo

16/12/201200:00:00(Xem: 6640)
SEOUL - 1 du khách Hoa Kỳ đi thăm Bắc Hàn trong tháng qua trong 1 chuyến đi dự định 5 ngày đã bị công an bản xứ bắt giữ, theo tin từ bạn bè của gia đình và các nhà hoạt động tại thủ đô Nam Hàn.

Ông Kenneth Bae 44 tuổi là 1 người trong nhóm 5 du khách đã thăm tỉnh Rajin trong vùng đông bắc Nam Hàn, theo tin thông tấn Yonhap dẫn tin của báo Kookmin Ilbo. Ông Bae là công dân Hoa Kỳ gốc Hàn, tới Bắc Hàn ngày 3-11.

Ông Do Hee-youn, nhà tranh đấu nhân quyền đứng đầu liên minh vì người tị nạn Bắc Hàn và vì nạn nhân bắt cóc, nói "Điều chúng tôi biết là ông Bae muốn giúp trẻ em nghèo, trẻ em lang thang".

Sau trận đói thập niên 1990, đuợc biết tại Bắc Hàn có hàng ngàn trẻ em không nhà và thiếu ăn.

Toà ĐS Thụy Điển tại Seoul chưa thể trả lời trường hợp ông Bae. Thụy Điển là đại diện các quyền lợi của Hoa Kỳ tại Bắc Hàn.

Báo Kookmin Ilbo dẫn nguồn tin vô danh và không thể kiểm chứng - theo báo này, ông Bae mang trong người đĩa lưu trữ tin học ghi lại hình ảnh hành quyết người đào tị và người bất đồng chính kiến.

Nhà báo nhắc lại: năm 2009, cựu TT Bill Clinton đi Pyongyang để vận động Bắc Hàn trả tự do 2 nhà báo Hoa Kỳ nhập cảnh bất hợp pháp vào Bắc Hàn.

Tại Bộ ngoại giao Hoa Kỳ, phát ngôn viên từ chối bình luận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.