Hôm nay,  

Ấn Độ Giảm Các Hạn Chế Nhập Cảnh Với Dân Pakistan: Cho Du Khách Pakistan Ở Lại Ấn 30 Ngày Tại 5 Thành Phố

15/12/201200:00:00(Xem: 5526)
ISLAMABAD - Du khách và doanh nhân Pakistan sắp có thể nhập cảnh lân bang Ấn Độ với các điều kiện dễ dàng hơn - các hạn chế sẽ đuợc giảm khi Bộ trưởng nội vụ Rehman Malik của Pakistan đến Mali để ký kết thỏa thuận mới về chiếu khán.

Chuyến công du Ấn Độ đầu tiên của Bộ trưởng Malik là 1 phần trong nỗ lực khuyến khích các trao đổi mậu dịch giữa 2 đối thủ tại tiểu lục địa Nam Á đưa tới các thay đổi đáng kể nhất về thủ tục nhập cảnh kể từ năm 1974. Du khách Pakistan có thể đến 5 thành phố lớn của Ấn Độ, thay vì trước đây là 3. Doanh nhân có thể thăm 5 đến 10 thành phố, tùy thuộc công việc kinh doanh. Người cao niên, thương gia và trẻ em đuợc miễn khai báo cảnh sát. Các chuyến bay nối liền 2 thủ đô sẽ đuợc tái tục cùng với dịch vụ tàu đò giữa Karachi và Mumbai, nơi mà trận tấn công khủng bố của du kích Pakistan gây thiệt mạng 166 người hồi cuối Tháng 10-2008.


Theo thỏa thuận mới, các đoàn du khách Pakistan gồm 10 đến 50 người có thể lưu lại Ấn Độ trong 30 ngày. Du khách Pakistan có thể lưu lại 6 tháng miễn là làm đơn xin phép 3 tháng trước.

Gần đây, chính quyền Dehli tìm kiếm đầu tư ngoại quốc và đưa ra QH biểu quyết luật cho phép các công ty bán lẻ ngoại quốc đến hoạt động.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.