Hôm nay,  

Argentina: Biểu Tình Chống Tòa Tha 13 Bị Can Nô Lệ Sex

14/12/201200:00:00(Xem: 4384)
BUENOS AIRES - Dân chúng Argentina phẫn nộ với quyết định của toà án cho miễn tố 13 người bị cáo giác tội tổ chức nô lệ tình dục - hàng ngàn người xuống đường biểu tình tại thủ đô và 7 tỉnh hôm Thứ Tư.

Nhà tranh đấu Susana Trimarco, người đã đích thân giải cứu nhiều phụ nữ trong lúc tìm kiếm con gái Marita, cho hay bà đã nói chuyện điện thoại với TT Kirchner, và bà Kirchner cũng thấy bất bình. Theo lời kể, TT Kirner hét lên "Tôi không thể tin". Theo bà Trimarco, đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama nhận hậu thuẫn các nhà tranh đấu.

Tại thủ đô Buenos Aires, đoàn biểu tình tập trung bên ngoài công sở của tỉnh Tucuman, nơi phán quyết miễn tố đuợc thông qua. Tại Tucuman, nơi cô Marita mất tích từ 1 thập niên, người biểu tình giơ cao khẩu hiệu "Công Lý cho Marita".


Năm 2008, cuộc tranh đấu của thủ lãnh Trimarco đưa tới án phạt nặng hơn với những kẻ tổ chức nô lệ tình dục, nhưng bà Trimarco không tìm đuợc con gái, mất tích năm 2002 lúc 23 tuổi. Bà và các bạn tranh đấu tin rằng Marita là nạn nhân nô lệ tình dục trong tỉnh Tucuman, miền bắc Argentina.

Giới lãnh đạo các chính đảng cũng lên tiếng bất bình - công tố tỉnh Tucuman đề nghị án phạt từ 12 đến 25 năm tù.

Lý do để toà quyết định tha bổng chưa đuợc biết, tuy mại dâm là hợp pháp tại Argentina, nhưng chưá gái và buôn người là tội hình theo luật liên bang năm 2008, kết quả vận động của lãnh tụ Trimarco.

Bộ an ninh cho biết: từ ngày có luật cấm, 938 người đã đuợc giải cứu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.