Hôm nay,  

Đối Lập Ai Cập: Sẽ Bỏ Phiếu Chống Dự Thảo Hiến Pháp

13/12/201200:00:00(Xem: 4943)
CAIRO - Đối lập chính tại Ai Cập báo tin sẽ dự cuộc trưng cầu dân ý về dự thảo hiến pháp ngày 15-12 để bỏ phiếu chống, theo tuyên bố của nhân sĩ Amr Moussa, thành viên ban lãnh đạo Mặt Trận Cứu Quốc (NSF).

Tuy trước đây liên minh đối lập kêu gọi hoãn trưng cầu dân ý, lãnh tụ Amr Moussa cho hay NSF quyết định tham gia trưng cầu dân ý vô điều kiện chừng nào việc ấy đuợc đoàn thẩm phán giám sát tính trung thực.

Cùng ngày Thứ Tư, TT Morsi ký sắc lệnh về việc tổ chức trưng cầu dân ý trong 2 giai đọan, giai đọan đầu tại các thành phố lớn ngày 15-12. Giai đọan 2 sẽ đuợc thực hiện ngày 22-12 tại những phần còn lại của đất nước kim tự tháp.


Nhưng hệ thống truyền hình al-Jazeera dẫn lời phủ nhận của viên chức đứng đầu ủy hội tuyển cử.

Mặt khác, bộ trưởng quốc phòng loan báo hoãn hội nghị "đoàn kết" các đối thủ chính trị cho tới khi có thông báo mới. Thông tấn MENA cho biết: phát ngôn viên của Bộ quốc phòng giải thích: hội nghị hoãn vì sự đáp ứng của các đảng và hội đoàn là duới dự đoán.

Viên chức quân đội cao cấp cho hay mục tiêu của hội nghị không bàn tới chính trị, trưng cầu dân ý hay dự thảo hiến pháp, mà là giảm căng thẳng.

TT Morsi và các thế lực thân chính định dự hội nghị. Các thủ lãnh của đối lập, gồm các nhân sĩ ElBaradei và Amr Moussa, cũng định đi họp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.